Tàu du lịch lớn nhất thế giới cập cảng PortMiami sau một năm kỷ lục của ngành
"Biểu tượng của biển cả" tàu du lịch lớn nhất thế giới cập cảng PortMiami Biểu tượng của biển cả của Royal Caribbean, tàu du lịch lớn nhất thế giới đến căn cứ tại PortMiami.BỞI CỔNG THÔNG TIN PEDRO
Con tàu du lịch chở khách lớn nhất thế giới đã đến
Miami vào sáng sớm thứ Tư, một chuyến đến đã được mong đợi từ lâu dự kiến sẽ
tiếp thêm sinh lực cho nền kinh tế du lịch của Nam Florida, củng cố tầm ảnh hưởng
toàn cầu và quốc gia của Thành phố Phép thuật, đồng thời có khả năng mở rộng đối
tượng đi du lịch trên biển và lý do.
Được mệnh danh là Biểu tượng của Biển cả, con tàu
dài 1.198 feet với sức chứa 5.610 khách, vào Government Cut gần 7 giờ sáng, gặp
thuyền hoa tiêu của nó rồi cập bến PortMiami.
Được trang bị sáu đường trượt nước nhấp nhô trong
công viên giải trí phiêu lưu riêng, hơn 40 nhà hàng và quán uống bao gồm hai
quán bar piano đấu tay đôi, nhà phố ba tầng dành cho các gia đình lớn và một
công viên mát mẻ với hơn 33.000 loài thực vật, nó hy vọng sẽ thu hút được nhiều
loại người. Du khách.
Một chiếc Thuyền cứu hỏa Miami Dade chào Biểu tượng Biển của Royal Caribbean, tàu du lịch lớn nhất thế giới, khi nó hướng tới PortMiami. Cổng thông tin Pedro pportal@miamiherald.com
Biểu tượng đã được hình thành trong nhiều thập kỷ, Royal Caribbean International, chủ sở hữu có trụ sở tại Miami thường xuyên nói. Jay Schneider, Giám đốc Đổi mới Sản phẩm của Royal Caribbean, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Herald: “Có những phần và bộ phận của mọi thứ chúng tôi đã xây dựng trong nhiều năm mà bạn sẽ tìm thấy trên Icon”.
Theo Colleen McDaniel, tổng biên tập của Cruise
Critic, một ấn phẩm trong ngành thuộc sở hữu của Tripadvisor, Icon of the Seas
là lớp tàu mới đầu tiên của Royal Caribbean trong gần một thập kỷ. Cô lưu ý rằng
lớp mới cuối cùng của nó là Quantum vào tháng 8 năm 2014.
Với trọng lượng hơn 250.800 tấn, có 2.850 phòng
khách, 18 sàn dành cho khách, 7 hồ bơi và 2.350 thủy thủ đoàn, “đây là tàu du lịch
lớn nhất thế giới hiện nay,” McDaniel cho biết.
Các nhân viên và khách của Royal
Caribbean đã chào đón Icon of the Seas, tàu du lịch lớn nhất thế giới, từ Bảo
tàng Nghệ thuật Perez khi con tàu quay vòng trước đường chân trời của Miami vào
sáng sớm thứ Tư trong lần đầu tiên đến PortMiami, ngày 10 tháng 1 năm 2024. Cổng
thông tin Pedro pportal@miamiherald.com
TĂNG TRƯỞNG DU LỊCH CÓ NGHĨA LÀ TĂNG TRƯỞNG
CHO MIAMI
Miami sẽ được hưởng lợi theo một số cách vì Icon có
kế hoạch đặt trụ sở tại PortMiami quanh năm.
Trọng tâm của con tàu bây giờ sẽ là hành trình một
tuần hoặc ít hơn và đến vùng biển Caribe. Người đứng đầu Cruise Critic cho biết:
“Con tàu thực sự được chế tạo cho những hành trình 5 ngày và 7 ngày đó . Điều
đó có nghĩa là có hàng nghìn người mới đến thăm Miami mỗi tuần, nhiều người ở lại
một hoặc hai ngày trước hoặc sau chuyến đi của họ.
John Lovell, chủ tịch của Travel Leaders Group cho
biết: “Đây sẽ là một lợi ích kinh tế cho PortMiami và cho thành phố. Điều đó
bao gồm các chủ khách sạn, nhà hàng, tài xế taxi và các cửa hàng bán lẻ. “Tất cả
họ đều sẽ được hưởng lợi.”
Icon hiện sẽ chuẩn bị cho chuyến hành trình đầu tiên
dành cho công chúng, dự kiến khởi hành từ PortMiami vào ngày 27 tháng 1.
Trước đó, Royal Caribbean đã tổ chức một sự kiện vào
ngày 11/1 để giới báo chí và những người khác tham quan con tàu. Sau đó, họ sẽ
thực hiện một vài chuyến du ngoạn ba đêm với nhân viên, sau đó là các đại lý du
lịch và khách VIP, sau đó là lễ đặt tên.
Sự xuất hiện của Icon có thể sẽ tiếp thêm nhiên liệu
cho ngành du lịch tàu biển vốn đang bùng nổ.
PortMiami, cảng lớn nhất Florida, đã lập kỷ lục về
lượng hành khách được phục vụ trong một năm , theo dữ liệu được tiết lộ vào
tháng 12. Cảng cho biết 7,3 triệu hành khách đã ra vào trong năm tài chính 12
tháng 2023, đối với ngành du lịch tàu biển bắt đầu từ ngày 1 tháng 10 năm 2022
và kết thúc vào ngày 30 tháng 9 năm 2023. Con số đó gần gấp đôi so với bốn triệu
hành khách đã nhìn thấy trong năm tài chính 2023. năm tài chính trước đó. Du lịch
cảng đã vượt kỷ lục trước đó là 6,8 triệu hành khách 7%, được thiết lập vào năm
tài chính 2019, trước khi đại dịch COVID-19 làm gián đoạn một trong những ngành
nghỉ dưỡng phổ biến nhất.
Biểu tượng biển của Royal Caribbean quay
vòng trước đường chân trời của Miami. Cổng thông tin Pedro pportal@miamiherald.com
Hoạt động kỷ lục trong năm gần đây nhất được phản
ánh qua một số tàu mới khởi hành từ PortMiami, bao gồm Oceania's Vista,
Carnival Cruise Line Costa Venezia và Na Uy Cruise Line Na Uy VIVA. Kể từ sau đại
dịch, Na Uy Cruise Line, Carnival Corp. và Virgin Voyages đã xây dựng các nhà
ga mới tại PortMiami. Tập đoàn Royal Caribbean có một cơ sở mới dự kiến sẽ khai
trương vào cuối năm 2027.
Trong khi đó, Port Everglades của Fort Lauderdale
cũng đang phát triển . Tháng 11 năm ngoái, Disney Cruise Line bắt đầu khởi hành
từ đó, khởi đầu cho thỏa thuận tối thiểu 15 năm giữa hai bên. Cảng Canaveral
cũng vậy. Chỉ một mùa trước đây là cảng du lịch nhộn nhịp nhất thế giới.
Đáng chú ý, tất cả sự tăng trưởng này diễn ra bất chấp
giá vé tăng. Theo Cruise Critic, chi phí tối thiểu trung bình của một chuyến du
ngoạn 5 đêm từ Hoa Kỳ đến Caribe, Bahamas và Bermuda vào tháng 12 năm ngoái là
736 USD, tăng 37% so với tháng 12 năm 2022. Con số này gấp 10 lần tỷ lệ lạm
phát 3,7% ở Hoa Kỳ. Hoa Kỳ trong khoảng thời gian 12 tháng kết thúc vào tháng
9.
Đây là sự thay đổi đáng chú ý so với chỉ vài năm trước
đây. Đại dịch do vi-rút corona gây ra đã đóng cửa ngành du lịch tàu biển trong
hơn một năm bắt đầu từ tháng 3 năm 2020 do dịch bệnh bùng phát trên tàu. Một số
hành khách ban đầu bị mắc kẹt trên biển và nhiều người phải vật lộn để nhận được
bất kỳ hình thức hoàn tiền hoặc tín dụng nào cho các chuyến đi bị hủy bỏ.
Điều đó ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế Nam
Florida do tầm quan trọng của ngành du lịch tàu biển. Hoạt động tại PortMiami
đóng góp 43 tỷ USD hàng năm cho nền kinh tế địa phương và hỗ trợ hơn 334.500 việc
làm. Tuy nhiên, ngành du lịch tàu biển đã có sự trở lại mạnh mẽ. Thậm chí, người
ta còn chứng kiến những chuyến đi gần như cháy vé đối với nhiều chuyến đi dài
nhất khởi hành đến đầu năm 2024. Mọi người đang trả từ 25.000 đến hơn 100.000
USD để đi vòng quanh thế giới trong vài tháng.
Và giờ đây, Royal Caribbean đang mang đến cho ngành
du lịch du lịch một tia sáng lớn.
BIẾN CON TÀU THÀNH ĐÍCH ĐẾN
Biểu tượng đã được tạo ra từ lâu, quá trình tạo ra
nó bắt đầu từ ít nhất là năm 2017.
Kế hoạch chung cho con tàu và cách bố trí boong đều
được chốt vào năm 2018. Thiết kế nội thất và số lượng phòng đã được hoàn thiện
vào năm 2019.
Sau đó công việc chuyển sang xưởng đóng tàu Meyer
Turku ở Turku, Phần Lan, xưởng đóng tàu Royal Caribbean đã thuê và làm việc
cùng từ lâu. Việc xây dựng được khởi công bằng việc cắt thép vào tháng 6 năm
2021. Các bồn chứa khí đốt tự nhiên hóa lỏng được lắp đặt hai tháng sau đó.
Đó là thời điểm các cuộc thử nghiệm trên biển đầu
tiên bắt đầu vào tháng 6 năm ngoái. Sau khi kết thúc vào tháng 11, Meyer Turku
đã giao con tàu cho Royal Caribbean.
Sau đó, nó đi thuyền đến Cadiz, Tây Ban Nha để hoàn
thiện các khâu hoàn thiện và trồng hơn 33.500 cây thật ở Công viên Trung tâm rồi
hướng đến Puerto Rico.
Biểu tượng biển cả của Royal Caribbean
tham gia Chính phủ cắt giảm sáng sớm thứ Tư trong lần đầu tiên đến PortMiami,
ngày 10 tháng 1 năm 2024. Pedro Portal pportal@miamiherald.com
Tuy nhiên, trong hai tháng trước khi nó đến, không
thiếu việc phải làm. Một trong những cuộc phỏng vấn của Schneider với Herald,
vào ngày 13 tháng 11, diễn ra vài ngày sau khi ông trở về từ Helsinki và ngay
sau chuyến thử nghiệm cuối cùng trên biển.
Ông cho biết họ đã đưa ra một danh sách khoảng ba chục
yêu cầu thay đổi. Một số việc như tạo thêm không gian chứa đồ hoặc di chuyển bức
tường để cải thiện luồng hành khách.
Với sự chú ý đến từng chi tiết như vậy, liệu Icon có
thể giúp xác định lại ai là người đi du lịch trên biển và khiến nó trở nên phổ
biến hơn nữa không? Các chuyên gia du lịch không liên kết với hãng vận tải dường
như rất ấn tượng.
David Crooks, phó chủ tịch cấp cao về sản phẩm và hoạt
động của World Travel Holdings, một công ty du lịch và du lịch toàn cầu có trụ
sở tại Wakefield, Massachusetts, cho biết: “Những gì họ đã làm với con tàu đã
nâng nó lên rất nhiều bậc”.
Anh ấy đã cảm thấy khó chịu với các cabin và phòng
trên các con tàu khác của Royal Caribbean nhưng cho biết những phòng trên Icon
“thoải mái và dễ tiếp cận hơn đối với các gia đình”. Crooks đến thăm Icon tại
xưởng đóng tàu ở Phần Lan vào tháng 8.
Với con tàu này, Royal Caribbean dường như đang thu
hút những người đã từng đi du lịch đến vùng biển Caribbean và cảm thấy mệt mỏi
với nó. Điểm đến của một chuyến du ngoạn là động lực chính khiến mọi người chọn
đi một chuyến. Nhưng Biểu tượng quá đồ sộ đến nỗi đối với nhiều người, “bản
thân con tàu đã là một điểm đến,” McDaniel nói. Có nghĩa là mọi người có thể chọn
ở lại trên tàu trong suốt chuyến đi.
Lovell cho rằng Icon có thể thúc đẩy nhiều đổi mới
trong lĩnh vực này, đặc biệt là đối với các tàu lớn. Biểu tượng “mang đến cho bạn
cảm giác không gian rộng mở. Bạn không cảm thấy bị giới hạn,” anh nói.