Giao thức 20 và Hợp đồng thông minh đang hoạt động trên Mainnet


Giao thức 20 và Hợp đồng thông minh đang hoạt động trên Mainnet

Tác giả : Quỹ phát triển Stellar

Ngày xuất bản : Ngày 20 tháng 2 năm 2024 lúc 9 giờ sáng theo giờ chuẩn Thái Bình Dương

Hợp đồng thông minh

Stellar.org ➖ Vào ngày 20 tháng 2, các nhà xác thực mạng Stellar đã bỏ phiếu nâng cấp Mainnet lên Giao thức 20, khởi đầu một kỷ nguyên mới cho nhóm công nghệ hợp đồng thông minh Stellar, mang lại trải nghiệm an toàn, bao gồm pin cho nhà phát triển được xây dựng để mở rộng quy mô và sử dụng trong thế giới thực.

Đến được thời điểm này là một hành trình đáng kinh ngạc. Trong hai năm qua, Quỹ Phát triển Stellar (SDF) và cộng đồng Stellar đã thảo luận, thiết kế và xây dựng chức năng mới để chuyển đổi mạng Stellar. Cùng nhau, chúng tôi đã lặp lại hơn mười bản phát hành theo các khái niệm mới được thiết kế mở nhằm giải quyết một số vấn đề lớn nhất chưa được giải quyết của blockchain như sự phình to của trạng thái, cam kết hàng trăm nghìn dòng mã, triển khai hơn 160 dự án trên Testnet và trao thưởng XLM trị giá hàng chục triệu thông qua 24 vòng của Quỹ cộng đồng Stellar để hỗ trợ các nhà phát triển và dự án đang xây dựng các dịch vụ tài chính hàng ngày thế hệ tiếp theo trên Stellar.

Chúng tôi biết ơn tất cả những người đã là một phần của cuộc hành trình này. Từ các thành viên nhóm SDF đến cộng đồng các nhà xây dựng hỗ trợ của chúng tôi, điều này chỉ có thể thực hiện được khi có rất nhiều bàn phím, sự hỗ trợ và niềm tin vào tầm nhìn về các hợp đồng thông minh an toàn, có thể mở rộng và dễ xây dựng trên Stellar.

Cái gì tiếp theo

TRIỂN KHAI THEO GIAI ĐOẠN

Nhưng chuyến đi này vẫn chưa kết thúc. Cuộc bỏ phiếu hôm nay đánh dấu sự khởi đầu của quá trình triển khai theo từng giai đoạn trong đó những người xác thực, những người bỏ phiếu để định cấu hình cài đặt mạng, sẽ tăng khả năng cho các giao dịch hợp đồng thông minh theo một loạt các bước có phương pháp. Cách tiếp cận theo từng giai đoạn sẽ cung cấp cho những người xác thực đó cũng như những người tham gia mạng khác thời gian để theo dõi tác động của chức năng hợp đồng thông minh trên mạng và đảm bảo hiệu suất, bảo mật và ổn định ở mọi bước.

Dần dần, các nhà xác nhận có kế hoạch tăng giới hạn cho các giao dịch Soroban, xây dựng hết công suất. Khi sự gia tăng diễn ra và chúng tôi bước vào giai đoạn 1, hơn 160 nhà xây dựng và dự án đã xây dựng trên Testnet sẽ bắt đầu triển khai trên Mainnet. Sau đó, khi các dự án được triển khai, mạng đã được kiểm tra sức chịu đựng và hệ sinh thái hài lòng, các dapp sẽ khởi chạy cho tất cả mọi người sử dụng. SDF sẽ liên lạc trong suốt quá trình, nhưng những chi tiết ban đầu về quá trình triển khai có thể được tìm thấy tại đây hoặc trong video bên dưới dành cho những ai quan tâm.

Hợp đồng thông minh trên Stellar

CHI PHÍ THẤP, AN TOÀN VÀ CÓ THỂ MỞ RỘNG

Stellar là một mạng lưới có chi phí thấp, nhanh chóng và được xây dựng trên quy mô lớn, với phạm vi tiếp cận toàn cầu nhằm phục vụ tỷ lệ dân số chưa được phục vụ ngày càng tăng trên thế giới. Giờ đây, với các hợp đồng thông minh trên Stellar, một thế giới hoàn toàn mới đang mở ra cho các nhà xây dựng, nơi mà tính bảo mật, khả năng chi trả và khả năng mở rộng không nằm trong lộ trình mà được tích hợp trong mã, với các tài nguyên và công cụ dành cho đại chúng cũng như quyền truy cập vào hệ sinh thái đã cung cấp tiện ích trong thế giới thực.

Bắt đầu

AN TOÀN VÀ DỄ XÂY DỰNG

Không có gì bí mật rằng hợp đồng thông minh không dễ viết.

Ngành công nghiệp blockchain đã chọn cách phát triển cách làm việc của riêng mình thay vì dựa vào các công cụ đã được thử nghiệm và thực sự. Nó đòi hỏi các nhà phát triển phải dành năng lượng, thời gian và chia sẻ tư duy để học các nền tảng mới và ngôn ngữ riêng để mày mò và xây dựng. Có những lỗi và lỗ hổng được mã hóa vào các chuỗi khác. Kết hợp lại với nhau, điều này có thể khiến bất kỳ nhà phát triển nào cũng muốn dừng lại trước khi bắt đầu. Đối với Soroban, an ninh và dễ xây dựng là ưu tiên số 1. Bằng sự cộng tác và tham vấn với hệ sinh thái, các quyết định thiết kế có chủ ý đã được đưa ra để các nhà xây dựng không cần phải bắt đầu lại từ đầu hoặc chọn hiệu suất thay vì bảo mật. Cùng nhau, một quyết định đã được đưa ra là sử dụng Rust và WASM – những công cụ nổi tiếng và đã được thử nghiệm – cho nhóm công nghệ của Soroban nhằm xây dựng trải nghiệm ưu tiên sự an toàn, tốc độ và sự quen thuộc. Chúng tôi bắt đầu xây dựng thứ gì đó mà bất kỳ ai cũng có thể xây dựng, khiến rào cản từ ý tưởng đến triển khai trở nên ngắn hơn và dễ quản lý hơn để người xây dựng có thể tạo ra nhanh hơn.

Công nghệ

CÓ THỂ MỞ RỘNG VÀ HIỆU QUẢ

Khả năng mở rộng và hiệu quả là điều cốt yếu của bất kỳ nền tảng nào đáng giá. Bạn không cần phải thỏa hiệp khi xây dựng một nền tảng nhằm cách mạng hóa hệ thống tài chính thế giới. Chi phí giao dịch cần phải thấp, phí phải có thể dự đoán được và nền tảng cần có khả năng đáp ứng sự tăng trưởng. Đây là lúc các hợp đồng thông minh trên Stellar tỏa sáng. Các kỹ sư của Soroban đã tiến hành nghiên cứu có ảnh hưởng đến việc thiết kế các tính năng cụ thể hỗ trợ khả năng mở rộng và tính bền vững của mạng. Ví dụ: Soroban sử dụng cấu trúc tính phí và đo lường cho phép mức tiêu thụ tài nguyên riêng lẻ (chẳng hạn như đọc và ghi mục sổ cái, hướng dẫn CPU và RAM) được định giá độc lập và nó cung cấp một phương pháp tiên tiến nhất để lưu trữ trạng thái giải quyết vấn đề blockchain lâu đời về sự phình to của nhà nước. Không cần sửa lỗi hồi tố hoặc nâng cấp lớn để giải quyết các vấn đề có thể giải quyết ngay từ đầu.

Cơ hội

CĂN CỨ VÀO THẾ GIỚI THỰC CHO NGƯỜI THỰC

Và đừng quên lý do tất cả chúng ta có mặt ở đây – để cung cấp cho mọi người những công cụ giúp cuộc sống của họ dễ dàng và tốt đẹp hơn. Blockchain có thể cấp quyền truy cập vào toàn bộ thế giới cơ hội tài chính, nhưng cho đến nay, nhiều người vẫn bị mắc kẹt bên lề, quan sát từ xa. Nói một cách đơn giản, chi phí giao dịch trên một số chuỗi nhất định là rào cản gia nhập và việc thiếu cơ sở hạ tầng trong và ngoài đường nối khiến người dùng không có khả năng tham gia và rời khỏi nền kinh tế kỹ thuật số. Không có tài khoản ngân hàng? Không có gì. Trong mười năm qua, hệ sinh thái Stellar đã tích lũy các nền tảng cần thiết cho thời điểm này, tăng số lượng nhà phát hành tài sản , trong và ngoài đường dốc cũng như trên mạng. Giờ đây, với hợp đồng thông minh, dapp có thể tham gia vào một kỷ nguyên mới của tính toàn diện, mở ra cánh cửa cho các nhà xây dựng tiếp cận các thị trường chưa được khai thác trên toàn cầu và cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các dịch vụ và ứng dụng tài chính hơn bao giờ hết—tiên phong tài chính cho mọi túi tiền.

Mạng lưới

ĐÁNG TIN CẬY VÀ ĐÃ ĐƯỢC CHỨNG MINH

Với một thập kỷ kinh nghiệm, hệ sinh thái Stellar là một cỗ máy được bôi trơn tốt. Những lo lắng về việc xây dựng trên một nền tảng chưa được chứng minh không áp dụng ở đây. Cho dù bạn là nhà phát triển, doanh nhân hay người có ý tưởng đột phá, Stellar đều có mọi thứ bạn cần để bắt đầu hoạt động. Với Stellar, bạn đang bắt đầu trên nền tảng vững chắc với mạng lưới các sàn giao dịch hàng đầu , các sàn giao dịch trực tuyến và ngoại tuyến , nhà cung cấp dịch vụ lưu ký, ví và toàn bộ các tài nguyên khác trên một mạng lưới đáng tin cậy đã được chứng minh, sẵn sàng cung cấp năng lượng cho dự án của bạn mỗi ngày 1.

Hôm nay đánh dấu sự khởi đầu chứ không phải kết thúc, vì vậy hãy luôn kết nối, sẵn sàng triển khai và trở thành một phần của cộng đồng đang phát triển định hình tương lai của tài chính phi tập trung.



Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget