Brenda Ann Spencer: Câu chuyện đẫm máu về cô gái 16 tuổi gây rúng động trường học năm 1979


Brenda Spencer là một cô gái 16 tuổi ở San Diego, California. Cha mẹ cô đã ly hôn, và người cha là một người nghiện rượu.  Brenda thể hiện kỹ năng chụp ảnh xuất sắc và đoạt nhiều giải thưởng cho công việc của mình nhưng hầu như không quan tâm đến việc học hành, một giáo viên từng nói rằng cô luôn phải kiểm tra xem Brenda có ngủ gục trên lớp hay không.


Sau này, khi bị giam giữ, phát hiện ra rằng cô bị tổn thương vùng thùy trán, do một tai nạn xe đạp. Cô cũng có ý định tự tử trong thời gian này.  

Người ta cũng nói rằng Brenda từng bị cha mình lạm dụng tình dục, mặc dù không có bằng chứng nào do chính Brenda cung cấp cho cáo buộc này mặc dù nó đã được đưa ra sự chú ý của cảnh sát.


Trong mùa hè năm 1978, cô bắt đầu săn bắn chim chóc trong khu phố. Cô cũng bị bắt vì bắn súng hơi nén ra cửa sổ và trộm cắp.  


Hàng xóm cũng báo cáo rằng cô có hành vi ngược đãi mèo và chó trong khu vực. Brenda được đánh giá về mặt tâm lý và được phát hiện là đang trầm cảm.  


Vào dịp Giáng sinh đó, bố cô đã mua cho cô một khẩu súng trường Ruger 10/22 bán tự động cỡ nòng .22 với ống ngắm có gắn kính và 500 viên đạn. Spencer nói trong một cuộc phỏng vấn: "Tôi đã xin mua một cái radio, nhưng ông ấy lại mua cho tôi một khẩu súng". Khi được hỏi tại sao ông lại làm như vậy, cô trả lời: "Tôi cảm thấy như ông ấy muốn tôi tự sát".  


Vào sáng thứ Hai, ngày 29 tháng 1 năm 1979, trong khi các học sinh đang chờ bên ngoài Trường Tiểu học Grover Cleveland, Spencer bắt đầu nổ súng vào họ từ cửa sổ phòng ngủ nhà cô, bên kia đường.  Cô bắn chết hiệu trưởng và người giữ trường, những người đang che chở và giúp các học sinh tìm nơi ẩn nấp.  


Không có học sinh nào thiệt mạng. Cảnh sát đã bắt giữ cô sau một cuộc đối đầu kéo dài vài giờ.  

Khi được hỏi lý do tại sao cô lại làm như vậy, cô nói: 

"Tôi không thích ngày thứ Hai. Điều này làm cho ngày hôm đó thú vị hơn."  

Hiện cô đang thụ án trong cơ sở giam giữ phụ nữ California. Cô là một trường hợp hiếm hoi của một nữ thủ phạm nổ súng trong trường học.


Spencer đã bị xét xử như người lớn và thú nhận tội phạm trong hai vụ giết người và tấn công bằng vũ khí chết người. Cô đã bị kết án tù chung thân trong 25 năm tại Nhà tù California cho phụ nữ tại Chino, California. Trên tù, Spencer được chẩn đoán mắc bệnh động kinh; cô đã nhận được thuốc điều trị động kinh và trầm cảm.


Theo điều khoản của án phạt không xác định thời hạn, vào năm 1993, Spencer trở thành ứng cử viên cho các phiên điều trần xem xét tính phù hợp của cô với việc được phép ra tù. Cô đã không thành công trong bốn phiên Hội đồng Xem xét Điều kiện ra tù. Trong thực tế, rất ít người bị kết án về tội giết người được ra tù trước năm 2011 tại California.


Tại phiên Hội đồng Xem xét Điều kiện ra tù đầu tiên của mình, Spencer nói rằng cô đã sử dụng rượu và ma túy vào thời điểm của tội ác, và rằng các kết quả kiểm tra cho thấy cô không có ma túy trong cơ thể khi bị bắt có thể đã bị làm giả. Tại một phiên điều trần vào năm 2001, Spencer nói rằng cha cô đã đánh đập và lạm dụng tình dục cô. Chủ tịch hội đồng xem xét điều kiện ra tù nói rằng, vì cô không từng kể cho bất kỳ nhân viên nhà tù nào về những cáo buộc, anh ta nghi ngờ liệu chúng có đúng hay không.


Và vụ án này đã truyền cảm hứng cho bài hát "I don't like Mondays".


Và hiện tại ...


Video tư liệu  :

 Theo X

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget