CẢNH BÁO PIBANK

Sau khi vô tình đọc được một bài viết được chia sẻ bởi một số Người tiên phong về tên liên kết: Pibank(.)fantasiachain(.)com, XFireside đã quyết định điều tra xem dự án này hoạt động như thế nào và nó đã đạt được những tiến bộ gì. Kết quả nghiên cứu dự án Pi Bank khá bất ngờ.

Đầu tiên, điều đáng nói là PiBank đã thu hút được sự chú ý của rất nhiều người trong cộng đồng Pi, đặc biệt là xét về số lượng bình chọn và thứ hạng. Con số này khá ấn tượng.

Tiếp theo, khi kiểm tra tên miền thì thấy rõ đây là tên miền phụ được tạo từ Fantasiachain(.)com. Bản chất của tên miền này là một dự án xây dựng mang tên Fantasia Foundation, dự án này đã phát hành 1 tỷ Token với mức phân bổ như trong hình.

Đội ngũ sáng lập và phát triển của Fantasia Foundation đều là người Việt Nam và đã đăng ký địa chỉ web hoạt động được 1 năm 8 tháng trên máy chủ ở Singapore. Vì vậy việc tạo subdomain Pibank.() cho dự án này là điều dễ hiểu.

@fireside_pi

Đóng góp cá nhân: Tôi ủng hộ việc phát triển, nhưng sử dụng tên miền phụ cho PiBank trên mạng Pi là không lý tưởng. Hiện tại, cách tiếp cận này phản ánh không tốt về mạng Pi và danh tiếng của dự án.

Tính đến thời điểm hiện tại, PiBank của nhóm này chỉ là một ý tưởng chưa được triển khai hoặc kết nối với Pi Network Testnet bằng SDK. Chưa có bất kỳ sách trắng nào được xuất bản cũng như không có bất kỳ sự làm rõ nào về trách nhiệm của người dùng đối với nền tảng này. Vì vậy, hãy hoàn thành nó theo tên theo đuổi.

Về cộng đồng, hãy cảnh giác khi kiểm tra các dự án bạn muốn tham gia phát triển. Hiểu liệu chúng có thực sự mang lại lợi ích cho cộng đồng và mạng Pi hay không.

Một điểm nữa là đề cao tinh thần xây dựng thực sự của những người Tiên phong. XFireside sẽ hỗ trợ và khám phá dự án này hơn nữa nếu nó chứng tỏ được lợi ích cho cộng đồng trong tương lai. Hãy chờ xem!

Tạm biệt Pi Bank!

Lời khuyên:

- Cộng đồng Pi cần giáo dục sử dụng Dapp thay vì những cám dỗ lợi nhuận bởi lòng tham. Pi Bank Dev VN này đang lợi dụng Pioneers để gửi Pi vào và thu một mẻ. Nói chung hãy chú ý an toàn và chia sẻ cảnh báo. Thank Pioneers!

- Cẩn thận với Pibank đừng dại dột mà gửi pi vào đó rồi không biết tới thế kỷ nào mới lấy được pi ra đâu.

 

Theo 𝕏 FireSide | π  

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget