Người cao nhất trên thế giới Robert Wadlow


Robert Pershing Wadlow là người cao nhất trong lịch sử y khoa đối với người có bằng chứng không thể chối cãi  . Ông sinh ngày 22 tháng 2 năm 1918 và mất ngày 15 tháng 7 năm 1940, khi mới 22 tuổi  . Chiều cao của ông khi qua đời là 2,72m (8 ft 11.1 in) và nặng 199kg (439lb)  


Robert Wadlow sinh ra và lớn lên tại Alton, Illinois, Hoa Kỳ  . Ông có cha là Harold Franklin Wadlow và mẹ là Addie May Johnson. Robert Wadlow là con cả trong gia đình gồm 5 anh chị em  .


Ông được biết đến với nhiều biệt danh như "Khổng Lồ Alton", "Người khổng lồ nhân hậu", "Người cao nhất thế giới" ...  


Sự phát triển vượt trội về chiều cao của Robert Wadlow do tuyến yên của ông tiết ra một lượng lớn hormone tăng trưởng, làm tăng kích thước cơ thể so với trung bình  . Wadlow cần phải sử dụng nạng chân khi di chuyển và cảm nhận khá ít ở chân và chân  


Robert Wadlow đã trở thành người nổi tiếng trên toàn thế giới sau khi tham gia tour du của Ringling Brothers Circus vào năm 1936. Anh đã xuất hiện tại Madison Square Garden và Boston Garden trong tư thế trung tâm, mặc áo quần hàng ngày và từ chối yêu cầu của rạp xiếc mặc nón và vest  . Anh cũng không chỉ được biết đến trong lĩnh vực giải trí mà còn là người mẫu quảng cáo cho International Shoe Company, trong đó hãng giày đã cung cấp giày miễn phí cho anh ta  


Cuộc đời của Robert Wadlow kết thúc bi thảm vào ngày 15 tháng 7 năm 1940. Anh bị nhiễm trùng và qua đời trong giấc ngủ. Quan tài của ông có kích thước lớn: dài 3,28m (10 ft 9 in), rộng 0,81m (32 in) và sâu 0,76m (30 in), nặng 450kg (1000lb). Anh được chôn cất tại Nghĩa trang Oakwood ở Upper Alton, Quận Madison, Illinois  .


Ảnh chụp gia đình của Robert Wadlow vào năm 1935 

[1] https://vi.wikipedia.org/wiki/Robert_Wadlow

[2] https://en.wikipedia.org/wiki/Robert_Wadlow

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget