Các vấn đề của người già cần quan tâm

1.Việc đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão, với nhiều người, là hành động bất kính và vô ơn. Áp lực dư luận xã hội với vấn đề này cũng khá nặng nề khiến đôi khi trở thành rào cản ngăn con cái đưa cha mẹ vào hoặc ngăn cản cha mẹ muốn vào.

Việc đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão không phải là hành động bất kính và vô ơn. Trong nhiều trường hợp, đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão là một quyết định đúng đắn và có lợi cho sức khỏe và hạnh phúc của cả cha mẹ và gia đình.

Việc đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão là một quyết định khó khăn và đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng của con cái. Trong một số trường hợp, việc đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão có thể là giải pháp tốt nhất cho cả mẹ con. Con cái có thể không có khả năng chăm sóc và đáp ứng tốt nhu cầu của cha mẹ như những người trong viện dưỡng lão có chuyên môn và trang thiết bị hiện đại phục vụ cho nhu cầu của các bệnh nhân.

Đôi khi, con cái không thể cung cấp tốt nhất cho cha mẹ trong việc chăm sóc và chăm sóc sức khỏe của họ. Việc đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão có thể cung cấp cho họ cơ hội để được chăm sóc chuyên nghiệp và tận tâm hơn, trong khi cho phép con cái của họ tham gia vào quá trình chăm sóc và sắp xếp thời gian của mình để quan tâm đến cha mẹ một cách nhân văn.

Tuy vậy, việc đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão cũng đòi hỏi sự quan tâm và thăm viếng định kỳ của con cái để họ cảm thấy được quan tâm và yêu thương của gia đình. Ngoài ra, con cái cũng nên lựa chọn một nơi dưỡng lão uy tín, đảm bảo chất lượng và sự an toàn của cha mẹ.

Tuy nhiên, việc đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão cần sự cân nhắc kỹ lưỡng với mức độ chăm sóc mà họ sẽ nhận được tại các cơ sở y tế. Nếu cha mẹ đang cần chăm sóc đặc biệt, việc đưa họ vào viện dưỡng lão có thể gây ra sự phản bội và những hậu quả đáng tiếc. Trong mọi trường hợp, việc đưa bố mẹ vào viện dưỡng lão cần được thảo luận cẩn thận giữa các thành viên trong gia đình, đồng thời phải tìm kiếm sự tư vấn chuyên nghiệp từ các chuyên gia về sức khỏe và chăm sóc người già.

Nhìn chung, không nên bị áp lực của dư luận hay những khái niệm ràng buộc khi đưa quyết định của mình. Quan trọng là phải đánh giá đúng tình hình của gia đình và cha mẹ mình, và đưa ra quyết định tốt nhất và thích hợp nhất cho tất cả mọi người.

Tóm lại, việc đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão là một quyết định phức tạp và đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng từ con cái. 

Chúng ta cần nhận thức đúng và thoát khỏi áp lực dư luận để có những quyết định tốt nhất cho cả hai bên.

"Nếu con cái không có khả năng chăm sóc, nuôi dưỡng và đảm bảo sự an toàn cho cha mẹ, việc đưa họ vào viện dưỡng lão là một lựa chọn hợp lý chứ không phải bất hiếu, nhất là khi nơi đó có trang thiết bị và điều dưỡng chuyên nghiệp". Điều này có đúng không?

Đây là một quan điểm đúng và hợp lý. Việc đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão không phải là hành động bất kính hay vô tình, mà đó là một quyết định cân nhắc kỹ lưỡng và đôi khi còn là giải pháp tốt nhất cho cả mẹ con. Nếu con cái không có khả năng chăm sóc và đáp ứng nhu cầu của cha mẹ, việc đưa họ vào viện dưỡng lão với trang thiết bị hiện đại và các điều dưỡng chuyên nghiệp có thể là lựa chọn tốt nhất để đảm bảo sự an toàn và chăm sóc tốt cho cha mẹ. Tuy nhiên, việc lựa chọn nơi dưỡng lão đúng đắn và thăm viếng định kỳ để tạo cơ hội cho cha mẹ được gắn bó với gia đình cũng thật sự quan trọng.

Nếu con cái không có khả năng chăm sóc, nuôi dưỡng và đảm bảo sự an toàn cho cha mẹ thì việc đưa họ vào viện dưỡng lão là một lựa chọn hợp lý, chứ không phải bất hiếu. Điều này càng đúng khi nơi đó cung cấp trang thiết bị và dịch vụ chăm sóc người già chuyên nghiệp, giúp đảm bảo sức khỏe và sự an toàn cho cha mẹ của chúng ta.

Đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão không có nghĩa là con cái không yêu thương hoặc không quan tâm đến cha mẹ mình, mà đơn giản là nhận ra mức độ chăm sóc mà cha mẹ cần và tìm kiếm sự giúp đỡ để đáp ứng các nhu cầu đó. Nếu con cái không có đủ kinh nghiệm, thời gian hoặc nguồn lực để chăm sóc cha mẹ của họ, việc đưa họ vào viện dưỡng lão là một lựa chọn hợp lý, đem lại sự an toàn và chăm sóc tốt hơn cho cha mẹ.

Tuy nhiên, quyết định đưa cha mẹ vào viện dưỡng lão cần được thảo luận kỹ lưỡng và tìm kiếm sự tư vấn từ những chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc người già. Nếu có thể, việc giữ cho cha mẹ ở nhà và cung cấp chăm sóc tại gia làm cho họ cảm thấy thoải mái và hạnh phúc hơn, thì đây có thể là lựa chọn tốt hơn.

2.Về già có nên cho hết tài sản cho con cái rồi về sống chung với con cái hay không?Hay giữ lại để dưỡng già, chi phí cho chăm sóc y tế về già. Con cái chỉ được hưởng thừa kế tài sản khi cha mẹ mất. 

Vấn đề đưa ra rất phức tạp và phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và quan điểm và tình hình gia đình của mỗi người. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, việc đưa hết tài sản của mình cho con cái trước khi già không phải là một quyết định tốt.

Trước hết, khi cho hết tài sản cho con cái, bạn có thể mất đi sự độc lập và quyền lựa chọn của mình. Bạn cần phải tuân thủ quy định của gia đình mình, không thể tự do phân dành chi phí cho những nhu cầu của bản thân. Đặc biệt là khi bạn đã già yếu, cần sự chăm sóc và điều trị y tế thì cũng phải tuân theo ý kiến của con cái.

Ngoài ra, có thể xảy ra tình trạng mâu thuẫn và bất đồng quan điểm giữa các thành viên trong gia đình. Việc sở hữu tài sản cũng có thể gây ra sự ganh đua, tranh chấp và tình trạng giằng co trong việc quản lý và phân chia tài sản.

Tuy nhiên, việc giữ lại tài sản để dưỡng già cũng có những rủi ro riêng. Bạn có thể phải chi trả những chi phí lớn cho y tế, chăm sóc bản thân. Trong trường hợp bạn không có đủ tiền để chi trả, bạn có thể phải nhờ đến sự giúp đỡ của con cái hoặc phải bán bớt tài sản để chi trả chi phí.

Mặc dù việc cho con cái thừa kế tài sản của mình là đương nhiên, nhưng quan tâm hơn hết là phải đảm bảo cho chính mình sức khỏe và cuộc sống trước tiên. Trong số đó có được kiểm soát chi phí chăm sóc sức khỏe cho bản thân khi già. Nếu hết tài sản cho con cái và về sống chung, đôi khi người già có thể phụ thuộc hoàn toàn vào con cái và không thể có sự lựa chọn độc lập trong việc quản lý tài sản của mình nữa. 

Một lựa chọn khác là giữ lại một phần tài sản cho bản thân và sử dụng nó để đảm bảo cuộc sống và sức khỏe của mình khi già. Điều này đồng nghĩa với việc tìm kiếm các giải pháp chăm sóc sống cho người già một cách độc lập hoặc thuê người giúp việc để chăm sóc những nhu cầu khi cần thiết.

Tuy nhiên, đây là một quyết định rất cá nhân, là một quyết định cần phải xem xét kỹ lưỡng và nên dựa trên cả tình hình gia đình và tài sản của mỗi người. Người già cần phải xem xét và tìm hiểu kỹ trước khi đưa ra một quyết định như thế này. Các quyết định đó cần được đưa ra sau khi cân nhắc kỹ lưỡng và tìm kiếm sự tư vấn từ người thân và các chuyên gia tài chính và pháp lý để có những quyết định chính xác và phù hợp với hoàn cảnh của mỗi gia đình..

3.Hậu quả là gì nếu việc giao tài sản cho con cái tác động đến tình cảm gia đình?

Nếu việc giao tài sản cho con cái tác động đến tình cảm gia đình, có thể xảy ra những hậu quả như:

-Gây ra mất mát tình cảm và bất đồng quan điểm giữa các thành viên trong gia đình. Người còn sống có thể cảm thấy bị phân biệt đối xử hoặc bị bỏ rơi, nhất là khi tài sản được chuyển nhượng theo chỉ định bất hợp lý hoặc thiên vị.

-Gây ra mâu thuẫn và tranh chấp tài sản trong gia đình khi một số thành viên cảm thấy bị tổn thương hoặc xem xét một số nguyên nhân không hợp lý trong việc phân phối, dẫn đến các cuộc tranh cãi, bất đồng, và thậm chí có thể dẫn đến phân chia gia đình.

-Gây ra sự tổn thương không đáng có đến mối quan hệ trong gia đình, và làm giảm sự tôn trọng và yêu thương truyền thống giữa các thành viên.

Vì vậy, việc giao tài sản cho con cái cần được thực hiện một cách công bằng và rõ ràng, hợp lý và khoa học để đảm bảo rằng không gây ra các hậu quả không mong muốn cho tình cảm trong gia đình.

4. Làm thế nào để giữ lại tài sản và vẫn có thể đảm bảo những nhu cầu cơ bản của việc dưỡng già?

Để giữ lại tài sản và đảm bảo những nhu cầu cơ bản của việc dưỡng già, có thể thực hiện các bước sau:

  • Lập kế hoạch tiết kiệm: Bạn nên tạo ra một kế hoạch tiết kiệm để tích luỹ tiền và sử dụng tài sản hiệu quả, tránh lãng phí và chi tiêu không cần thiết.
  • Đầu tư thông minh: Bạn có thể đầu tư vào các khoản đầu tư an toàn như trái phiếu, quỹ đầu tư, tiết kiệm trái phiếu, vàng... để giữ lại tài sản và tăng thu nhập cho mình.
  • Xem xét các chi phí không cần thiết: Bạn có thể giảm tối đa chi phí không cần thiết như chi tiêu cho mặt hàng xa xỉ hoặc nhu yếu phẩm không thực sự cần thiết.
  • Nhận hạn chế sản phẩm bảo hiểm: Tìm kiếm các sản phẩm bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình hoặc gia đình mình, giúp đảm bảo một phần các chi phí dưỡng già nếu có.
  • Giữ sức khỏe tốt: Điều quan trọng là giữ gìn sức khỏe tối đa, để giảm thiểu các chi phí liên quan đến điều trị bệnh tật. 
  • Chi phí cho sức khỏe thường kiếm sống lại lớn hơn so với các chi phí dưỡng già khác.
  • Tìm kiếm sự hỗ trợ từ chính phủ: Một số chính phủ cung cấp các chương trình hỗ trợ cho người già, chẳng hạn như các khoản trợ cấp tiền mặt hoặc các trung tâm dưỡng lão. Hãy nhận biết và sử dụng các chương trình này nếu có thể.


Tham khảo :

Lỡ sang tên hết tài sản cho con, giờ sống như kẻ "ăn bám"


Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget