Cung cấp sự hiểu biết sâu sắc hơn về trải nghiệm xã hội Web3 thực sự.

 Giới thiệu

Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng được thông báo về việc ra mắt ứng dụng Pi cải tiến mới nhất của Nhóm cốt lõi: Diễn đàn bên lò sưởi, một nền tảng xã hội Web3 đích thực thúc đẩy tính xác thực, các cuộc trò chuyện mang tính xây dựng và các tương tác xã hội trực tuyến lành mạnh hơn bằng cách tích hợp công nghệ mã thông báo vào cốt lõi của các tương tác xã hội.

Với Diễn đàn Fireside, hàng triệu Pioneer trên toàn thế giới có thể kết nối và tương tác trong một môi trường nhạy bén và do con người lãnh đạo với công nghệ mã thông báo mới được thiết kế để vừa thưởng cho các tương tác tích cực vừa hạn chế các hành động tiêu cực. Cơ chế này, được cung cấp bởi tiền điện tử Pi, cho phép Pioneer quản lý nội dung một cách hữu cơ và kiểm duyệt hành vi, cung cấp cho cộng đồng của chúng tôi các công cụ để quản lý môi trường theo cách phi tập trung.

Tầm nhìn của Pi đằng sau Diễn đàn Fireside

Pi Network hình dung ra một mạng xã hội Web3 nơi công nghệ chuỗi khối không chỉ đóng vai trò là lớp sở hữu, lưu trữ và phân phối tài sản kỹ thuật số mà còn cung cấp các giải pháp thông qua khuyến khích và không khuyến khích, đồng thời cho phép thiết kế thông qua tiền điện tử để tạo ra trải nghiệm internet chất lượng mới với nội dung tốt hơn, tính xác thực, các cuộc trò chuyện mang tính xây dựng, trách nhiệm giải trình, các tương tác xã hội trực tuyến lành mạnh hơn, v.v.

Diễn đàn Fireside chỉ là một trong những khởi điểm ban đầu của những đổi mới của Pi Network dựa trên công nghệ chuỗi khối và các giả thuyết của chúng tôi về thế hệ tương tác xã hội trực tuyến tiếp theo có thể là gì. Diễn đàn Fireside tích hợp tiền điện tử và mã thông báo vào cốt lõi của cơ chế xã hội để giúp kiểm duyệt hành vi trực tuyến một cách tự động và từ đó hỗ trợ các thành viên tạo nội dung tốt hơn, tương tác xã hội và cải thiện trải nghiệm người dùng trong bối cảnh diễn đàn công cộng.

Diễn đàn Fireside khác như thế nào?

Diễn đàn Fireside dự định giải quyết các vấn đề của mạng xã hội Web2 phổ biến hiện nay bằng cách sử dụng công nghệ hỗ trợ chuỗi khối để thiết kế tương lai của trải nghiệm xã hội Web3.

Pi Network tin rằng mạng xã hội Web3 thực sự không nên chỉ là sự bắt chước các sản phẩm của mạng xã hội Web2 bằng cách lưu trữ thứ gì đó trên chuỗi khối. Thay vào đó, nó nên tiến bộ và cải thiện những sai sót của nhiều mạng xã hội Web2, chẳng hạn như tuyên truyền thông tin sai lệch và thông tin sai lệch, troll, bạo lực internet, quá tải thông tin, tỷ lệ tín hiệu trên tạp âm thấp, silo thông tin do sử dụng quá nhiều thuật toán học máy, vân vân.

Theo quan điểm của Pi Network, có ba khía cạnh chính mà Web3 cố gắng cải thiện và tạo sự khác biệt với các mạng xã hội Web2: 1) quyền sở hữu và quyền tự chủ 2) phân phối và phân cấp và 3) trải nghiệm và tương tác xã hội được cải thiện. Trong khi hầu hết Các dự án Web3 khác biệt với Web2 ở khía cạnh đầu tiên (ví dụ: cho phép quyền sở hữu, lưu trữ và truy cập không giám sát vào tài sản kỹ thuật số trên chuỗi khối) và một số tạo sự khác biệt ở khía cạnh thứ hai (phân quyền phân phối tài nguyên mạng, chẳng hạn như người dùng có thể kiếm tiền từ tài nguyên trực tuyến mà họ sở hữu), hiếm khi đã có nhiều đổi mới trong không gian Web3 ở khía cạnh thứ ba, nơi công nghệ chuỗi khối và tiền điện tử được tích hợp để giải quyết gần như các sai sót của các mạng xã hội chính thống hiện tại và trải nghiệm trực tuyến.

Pi Network đã và đang tạo ra các thiết kế và sản phẩm sáng tạo để phân biệt với Web2 ở cả ba khía cạnh. Pi Network giải quyết hai khía cạnh đầu tiên, quyền sở hữu và phân phối, thông qua chuỗi khối, ví không giam giữ, phân phối số Pi trên toàn cầu rất rộng cho hơn 45 triệu thành viên tham gia, cơ chế khai thác dựa trên nhân tài và sự phát triển không ngừng của nó về những mặt này. Đồng thời, Pi Network cũng đang đổi mới các giải pháp dựa trên chuỗi khối để cố gắng giải quyết khía cạnh thứ ba, cải thiện các trải nghiệm và tương tác xã hội. Diễn đàn Fireside được xây dựng dựa trên tầm nhìn của Pi về cách thức hoạt động của Web3, nghiên cứu học thuật trước đây về các vấn đề của mạng xã hội và hành vi trực tuyến cũng như các giả thuyết của riêng chúng tôi về cách chuỗi khối và tiền điện tử có thể giảm thiểu các vấn đề như vậy trong web cũ.

Tầm quan trọng của việc đổi mới thế hệ trải nghiệm xã hội tiếp theo

Không thể phóng đại tầm quan trọng của các tương tác xã hội trực tuyến của chúng ta, vì lĩnh vực kỹ thuật số đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Với hơn một nửa dân số thế giới sử dụng mạng xã hội, cách chúng ta giao tiếp, chia sẻ ý tưởng và xây dựng mối quan hệ đã thay đổi đáng kể. Khi sự phụ thuộc của chúng ta vào các nền tảng này tăng lên, điều quan trọng là phải giải quyết những thách thức và nhược điểm cản trở trải nghiệm trực tuyến của chúng ta.

Trong những năm gần đây, chúng ta đã chứng kiến những hậu quả tiêu cực của hành vi trực tuyến không giới hạn, chẳng hạn như sự gia tăng của thông tin sai lệch, bắt nạt trên mạng và sự xói mòn của diễn ngôn dân sự. Những vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến hạnh phúc cá nhân mà còn gây ra mối đe dọa cho xã hội của chúng ta. Bằng cách cách mạng hóa các tương tác xã hội trực tuyến, Pi Network nhằm mục đích thúc đẩy một môi trường kỹ thuật số lành mạnh và có trách nhiệm hơn, nơi mọi người có thể tham gia vào các hoạt động trao đổi có ý nghĩa, được cung cấp đầy đủ thông tin và có tác động tích cực đến cộng đồng toàn cầu. Ngoài ra, việc tạo ra trải nghiệm trực tuyến toàn diện và mang tính xây dựng hơn cũng có khả năng thúc đẩy sự đổi mới và hợp tác. Phát minh lại các tương tác xã hội trực tuyến của chúng tôi không chỉ là vấn đề cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn giải quyết các vấn đề xã hội rộng lớn hơn và khai thác toàn bộ tiềm năng của thế giới kỹ thuật số.

Với Diễn đàn Fireside là nỗ lực đầu tiên, Pi Network cố gắng đặt nền móng cho một bối cảnh trực tuyến thịnh vượng, hợp tác và có trách nhiệm hơn, nơi người dùng có thể phát triển và tạo ra tác động có ý nghĩa đối với thế giới xung quanh họ.

Thiết kế của Fireside Forum

Chúng tôi rất vui khi Pioneers khám phá sâu về Diễn đàn Fireside bằng cách trải nghiệm nó trong ứng dụng, nhưng trước tiên, chúng tôi muốn chia sẻ sơ qua về thiết kế cấp cao của nó. Một thành phần sáng tạo của tokenomics trong Fireside Forum là thiết kế cơ chế chi phí của nó. Diễn đàn Fireside sử dụng trị giá là phương tiện để thực thi trách nhiệm giải trình và cải thiện tính xác thực trong một mạng xã hội phi tập trung; điều này thường phản trực giác vì hầu hết các mạng xã hội muốn tạo nội dung xã hội hoặc tương tác càng trơn tru càng tốt. Mặc dù cơ chế như vậy khó thực hiện trong các ứng dụng xã hội Web2 hiện có, nhưng có thể dễ dàng thực hiện ở Pi Network với hàng triệu cá nhân sử dụng tiền điện tử. Mã thông báo trong ứng dụng, có thể được mua bằng tiền điện tử Pi trên Pi Mainnet, cần thiết để thực hiện hầu hết mọi thứ trong Diễn đàn Fireside, chẳng hạn như đăng, trả lời, tương tác và quảng bá nội dung. Do đó, tích hợp Pi đã được tích hợp vào ứng dụng để tạo thuận lợi cho cơ chế chi phí thúc đẩy hoạt động trên Diễn đàn Fireside.

Một thách thức trong thiết kế như vậy cũng nằm ở mức độ mà cơ chế chi phí như vậy tác động đến hành vi xã hội - cụ thể là cơ chế chi phí có nghĩa là khiến mọi người phải chịu trách nhiệm và xác thực hơn, đồng thời không cản trở giao tiếp, trao đổi ý tưởng mang tính xây dựng và tạo nội dung tốt . Thách thức này được giảm thiểu nhờ tiếng nói phi tập trung và hành động của đám đông trong thiết kế của nó, phần thưởng cho nội dung hoặc hành vi tốt thông qua sự kết hợp giữa mẹo và chi phí. Thiết kế của Diễn đàn bên lò sưởi sử dụng chi phí và phần thưởng, sự không khuyến khích và khuyến khích, động cơ bên trong và bên ngoài, đồng thời tạo ra sự cân bằng giữa tất cả chúng để đạt được mục tiêu cải thiện các tương tác xã hội trực tuyến.

Còn nhiều điều nữa để khám phá trong Diễn đàn bên lò sưởi, bạn có thể truy cập diễn đàn này trên Trình duyệt Pi. Đối với các hành động yêu cầu mã thông báo trong ứng dụng, bạn cần mua mã thông báo bằng cách sử dụng tiền điện tử Pi của mình trên Pi Mainnet.

Cái gì tiếp theo?

Con đường đổi mới hiếm khi là một đường thẳng. Nó đòi hỏi phải lặp đi lặp lại, cải tiến và đôi khi từ chối và xác định lại các giả thuyết của chúng tôi. Diễn đàn Fireside chỉ là một trong những phiên bản đầu tiên của những đổi mới của Pi Network trên web mới, kết hợp lý thuyết và thực hành, và nó sẽ tiếp tục phát triển khi chúng tôi tìm hiểu thêm từ việc hàng triệu Pioneer sử dụng nó.

Diễn đàn Fireside là một minh chứng khác cho cam kết của Pi Network trong việc phát triển các ứng dụng tập trung vào tiện ích, nơi công nghệ chuỗi khối và tiền điện tử được sử dụng để giải quyết nhu cầu thực của con người, tạo ra những đổi mới giải quyết các vấn đề xã hội lớn hơn và tạo điều kiện cho các kết nối có ý nghĩa của con người trên toàn thế giới. Chúng tôi mời bạn tham gia cùng chúng tôi để định hình tương lai của đời sống xã hội trực tuyến của chúng ta, tận dụng sức mạnh của chuỗi khối và tiền điện tử Pi.

Theo Blog MinePi

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget