Người đồng sáng lập mạng Pi Chengdiao Fan nhấn mạnh nhu cầu về Web3 để giải quyết những hạn chế của phương tiện truyền thông xã hội Web2


Trong một tuyên bố gần đây, Chengdiao Fan, một trong những người đồng sáng lập Mạng Pi, đã nhấn mạnh sự cần thiết của Web3 để giải quyết những thiếu sót của nền tảng truyền thông xã hội Web2. Người hâm mộ đã nêu bật một số vấn đề gây khó khăn cho nền tảng Web2, bao gồm quá tải thông tin, thông tin sai lệch, troll và bạo lực trên internet.

Web2, đề cập đến thế hệ dịch vụ internet hiện tại, được đặc trưng bởi các nền tảng tập trung nơi dữ liệu người dùng được kiểm soát và kiếm tiền bởi một số công ty thống trị. Các nền tảng này thường phải đối mặt với những lời chỉ trích vì không có khả năng quản lý và sắp xếp hiệu quả lượng thông tin khổng lồ lưu thông trên mạng của họ. Điều này đã dẫn đến những thách thức như lan truyền thông tin sai lệch, bắt nạt trên mạng và sự phổ biến của nội dung có hại.

Fan tin rằng Web3, một mô hình internet phi tập trung và dựa vào cộng đồng, có khả năng khắc phục những nhược điểm này. Với Web3, người dùng có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với dữ liệu của họ và có thể tham gia tích cực vào quá trình ra quyết định. Bằng cách tận dụng công nghệ chuỗi khối và các giao thức phi tập trung, Web3 nhằm mục đích tạo ra một môi trường kỹ thuật số minh bạch và toàn diện hơn.

Mặc dù thừa nhận rằng Web3 vẫn đang ở giai đoạn đầu, Fan bày tỏ sự lạc quan về tiềm năng của nó trong việc giảm thiểu các vấn đề phổ biến trên mạng xã hội Web2. Bản chất phi tập trung của các nền tảng Web3 cho phép trách nhiệm giải trình cao hơn, cũng như thực hiện các cơ chế để chống lại thông tin sai lệch, troll và bạo lực trên internet.

Mạng Pi, do Chengdiao Fan đồng sáng lập, là một dự án nhằm phát triển một loại tiền kỹ thuật số và một hệ sinh thái phi tập trung. Nó nhằm mục đích cho phép người dùng khai thác mã thông báo Pi bằng điện thoại thông minh của họ trong khi tập trung vào việc tạo một mạng tập trung vào quyền riêng tư và người dùng. Dự án đã thu hút được sự chú ý đáng kể và cơ sở người dùng ngày càng tăng kể từ khi ra mắt.

Khi các cuộc thảo luận xung quanh tương lai của Internet vẫn tiếp tục, những tiếng nói như của Fan góp phần vào cuộc tranh luận đang diễn ra về việc chuyển đổi từ các nền tảng Web2 tập trung sang các mạng Web3 phi tập trung hơn và do người dùng kiểm soát. Với tiềm năng giải quyết những hạn chế của phương tiện truyền thông xã hội Web2, các nền tảng Web3 có thể mở đường cho một bối cảnh kỹ thuật số an toàn và có trách nhiệm hơn.

Video

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget