Pi2Day: Trao quyền cho những người tiên phong tạo ra tiện ích hệ sinh thái


Ngày số Pi, được tổ chức vào ngày 14 tháng 3, là một thành công trên toàn cộng đồng . Nhưng tiến trình của Pi Network không thể chỉ giới hạn trong một ngày. Hôm nay, ngày 28 tháng 6, là Ngày Pi2 và chúng tôi kỷ niệm khái niệm “nhân đôi” ngày đáng chú ý đó––chuyển từ 3,14 sang 6,28––để ghi nhận sự phát triển, sự phấn khích và động lực mà Mạng Pi đang đạt được cùng với cộng đồng của mình trong tương lai.

Chúng tôi tự hào về mạng lưới của mình, mạng lưới này đã tiếp tục phát triển lên tới hơn 47 triệu Người tiên phong gắn kết phân bổ khắp nơi trên thế giới. Hôm nay, chúng tôi đang chia sẻ tất cả các cách mà chúng tôi đã nỗ lực gấp đôi để đưa chúng tôi đến gần hơn với việc đạt được các mục tiêu Mainnet kèm theo của mình và thực hiện các phát triển giúp trao quyền cho Người tiên phong tạo ra tiện ích hệ sinh thái.

Tham gia Thử thách Pi2Day


Khi Pi tiếp tục mở rộng quy mô, chúng tôi vẫn cam kết mang lại những tiện ích thực sự cho Người tiên phong và cộng đồng Web3 rộng lớn hơn.

Để đạt được mục tiêu đó, Pi Network đang tổ chức Thử thách tiện ích lần đầu tiên . Tất cả Người tiên phong sẽ có cơ hội hoàn thành danh sách 10 hành động nhằm khuyến khích tương tác với các ứng dụng gần đây và các tính năng mới nhằm thúc đẩy việc tạo tiện ích và xây dựng hệ sinh thái, đồng thời tham gia vào các chương trình cộng đồng để tạo cơ hội sử dụng tiện ích cho hệ sinh thái. Khi bạn hoàn thành một số hành động nhất định, bạn sẽ mở khóa swag kỹ thuật số theo chủ đề Pi trong khi khám phá những điều mới và thú vị mà hệ sinh thái Pi cung cấp.

Những người hoàn thành tất cả 10 hành động sẽ tham gia xổ số để giành được áo phông Pi2Day phiên bản giới hạn cùng các giải thưởng ý nghĩa khác. Bạn muốn bắt đầu? Danh sách Hành động Thử thách Tiện ích của bạn hiện có sẵn trên màn hình chính của ứng dụng khai thác cho tất cả những Người tiên phong bắt đầu ngay hôm nay. Nhấn vào đây để biết thêm chi tiết về cách tham gia và cách thức hoạt động!

Lễ hội nghệ thuật Pi2Day năm 2023 cũng đang được tổ chức trên Diễn đàn Fireside cùng với Thử thách tiện ích, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng để tham gia các hoạt động PiArt trong suốt Thử thách.

Tiến độ mạng Pi


Mạng Pi đã đạt được tiến bộ đáng kể kể từ lần cập nhật lớn cuối cùng của chúng tôi vào Ngày số Pi năm 2023, khi chúng tôi kết hợp các nỗ lực phi tập trung hóa của mình với niềm đam mê của cộng đồng để thúc đẩy mạng phát triển. Mạng Pi và Hệ sinh thái Pi đã phát triển vượt bậc với nhiều công cụ, tính năng, ứng dụng và chương trình cộng đồng mới.

Và vẫn còn rất nhiều điều nữa để ăn mừng!

Kể từ Ngày Pi, Nhóm cốt lõi đã làm việc với các sáng kiến ​​mới trên toàn hệ sinh thái Mạng Pi, bao gồm phiên bản nâng cao hơn của Ví dành cho nhà phát triển và Trò chuyện dành cho nhà phát triển Pi để tạo điều kiện tốt hơn cho việc tạo tiện ích, Chương trình Đại sứ dành cho nhà phát triển mới để huy động cộng đồng Pi mang lại nhiều dự án hơn vào mạng, các cuộc thi hackathon liên tục có thể mở rộng để tạo cơ hội liên tục tạo ứng dụng mới và thậm chí là sáng kiến ​​PiNet cho phép Người tiên phong và cộng đồng Web3 lớn hơn xem Hệ sinh thái Pi mà không bị giới hạn bởi Trình duyệt Pi và thu hẹp khoảng cách giữa Web2 và Web3 .

Đó là rất nhiều để đọc––nhưng nó thậm chí còn nhiều hơn để hoàn thành. Và chúng tôi tự hào về từng bước chúng tôi đã thực hiện để cải thiện Pi tốt hơn cho cộng đồng của chúng tôi.

Cùng với nhau, những sáng kiến ​​này được xây dựng dựa trên điểm nhấn cốt lõi của Mạng Pi là tiện ích, thu hút những người sáng tạo cũng như người dùng mới để khuyến khích sự tiến bộ. Và đó là chưa kể đến Diễn đàn Fireside mới, sáng kiến ​​mới nhất của Pi Network nhằm thiết lập một môi trường truyền thông xã hội phi tập trung, hợp tác và lấy con người làm trung tâm trên Web3.

Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về tất cả các tính năng mới và chia sẻ những gì chúng tôi đã làm giữa Ngày Pi và Pi2Day.

Sản phẩm & Công nghệ – Bản cập nhật và phát hành quý 2

PiNet thu hẹp khoảng cách giữa Web2 và Web3

Chúng tôi tự hào công bố PiNet— Ứng dụng Pi trên Mạng Internet Mở— là một sản phẩm mới trong nền tảng Ứng dụng Pi. Với PiNet, bất kỳ ai cũng có thể duyệt, xem và chia sẻ nội dung từ và thậm chí tương tác với Ứng dụng Web3 Pi trên bất kỳ trình duyệt nào họ chọn. Hiện tại, tính năng này chỉ áp dụng cho một số ứng dụng Pi đã chọn, với ý định sẽ được cung cấp cho nhiều Ứng dụng Pi hơn trong tương lai.

Sử dụng một URL duy nhất, Ứng dụng Pi cũng như các màn hình và trang cụ thể của chúng được tìm thấy trên Trình duyệt Pi sẽ có thể được thế giới bên ngoài Hệ sinh thái Pi truy cập thông qua bất kỳ trình duyệt internet thông thường nào khác, chẳng hạn như Chrome, Safari và Firefox. Sản phẩm này cải thiện khả năng tiếp cận hệ sinh thái Pi cho Người tiên phong cũng như người không phải Người tiên phong khi chúng tôi kết nối Pi với thế giới Web2.

Với PiNet, các tiện ích và mạng của chúng tôi sẽ không chỉ giới hạn trong cộng đồng hơn 47 triệu thành viên tham gia của chúng tôi. Chẳng bao lâu nữa, lần đầu tiên, chúng tôi sẽ có khả năng tiếp cận hàng tỷ người dùng Web2 và trực tiếp cho họ thấy những gì Pi và Web3 phải cung cấp. Cộng đồng Pi Các nhà phát triển có ứng dụng đủ điều kiện muốn giới thiệu ứng dụng Pi của họ với khán giả toàn cầu có thể đăng ký PiNet trong Cổng thông tin dành cho nhà phát triển trên Trình duyệt Pi. Để đủ điều kiện, trước tiên một ứng dụng phải được liệt kê trong Ứng dụng hệ sinh thái trên Trình duyệt Pi. Sau khi đăng ký, Nhà phát triển chỉ cần triển khai PiNet trong ứng dụng của họ để nhận URL Pinet có thể chia sẻ của họ với mọi người.

Diễn đàn bên lò sưởi: Tầm nhìn mới về Web3


Đầu quý này, chúng tôi đã ra mắt ứng dụng Pi sáng tạo mới nhất của Nhóm cốt lõi: Diễn đàn Fireside, một nền tảng xã hội Web3 thực sự giúp thúc đẩy tính xác thực, các cuộc trò chuyện mang tính xây dựng và các tương tác xã hội trực tuyến lành mạnh hơn bằng cách tích hợp mã thông báo vào cốt lõi của các tương tác xã hội.

Với Diễn đàn Fireside, hàng triệu Người tiên phong trên toàn thế giới có thể kết nối và tương tác trong một môi trường nhạy bén và do con người lãnh đạo với một hệ thống mã thông báo mới được thiết kế để vừa thưởng cho các tương tác tích cực vừa hạn chế các hành động tiêu cực. Cơ chế này, được cung cấp bởi tiền điện tử Pi, cho phép Người tiên phong quản lý nội dung một cách hữu cơ và kiểm duyệt hành vi, cung cấp cho cộng đồng của chúng tôi các công cụ để quản lý môi trường theo cách phi tập trung.

Diễn đàn Fireside chỉ là một trong những khởi tạo ban đầu của các đổi mới của Mạng Pi dựa trên công nghệ chuỗi khối và các giả thuyết của chúng tôi về thế hệ tương tác xã hội trực tuyến tiếp theo có thể là gì và sẽ được lặp đi lặp lại một cách nhất quán dựa trên dữ liệu sử dụng để cải thiện và đạt được tiến bộ hướng tới các mục tiêu thiết kế của nó .

Vào Pi2Day này, lần đầu tiên Diễn đàn Fireside sẽ cho phép đăng ảnh cho các kênh giới hạn. Để ăn mừng, chúng tôi sẽ tổ chức toàn bộ Lễ hội nghệ thuật Pi trên Diễn đàn bên lò sưởi, trong một kênh chuyên dụng nơi Người tiên phong có thể chia sẻ nghệ thuật của họ để cộng đồng thưởng thức, tương tác và hỗ trợ! Hãy xem kênh #PiArt trên PiNet hoặc ứng dụng Trình duyệt Pi và khám phá ứng dụng xã hội.

Di chuyển Pi Chat và làm mới thiết kế

Trong quý này, chúng tôi cũng đã cập nhật thành công cơ sở hạ tầng và thiết kế của Pi Chat. Thay đổi này hiện cho phép ứng dụng Pi Chat phát triển thường xuyên hơn các tính năng mới và mở rộng quy mô độc lập—điều quan trọng đối với việc phát triển hệ sinh thái và tạo tiện ích.

Quá trình di chuyển này cho phép các cuộc trò chuyện cải thiện trong tương lai và thậm chí cả ngày nay––không chỉ cho các tính năng mới mà còn cho các tính năng mới dành cho nhà phát triển và tích hợp Pi trong tương lai.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã giới thiệu giao diện và phong cách mới cho Trò chuyện. Chúng tôi hy vọng bạn thích những thay đổi này và tiếp tục tương tác với cộng đồng!

KYC mở cho tất cả Tiếp tục

Nhìn chung, Giải pháp Pi KYC tiếp tục lặp lại và cải tiến, tiếp tục xử lý hàng triệu Người tiên phong kể từ khi ra mắt KYC mở cho tất cả vào Ngày Pi. Mạng Pi hiện có 5,6 triệu Người tiên phong đã vượt qua KYC. Những người tiên phong được trao quyền để cải thiện hơn nữa tiến độ KYC của mạng thông qua nhiều cách khác nhau như được mô tả bên dưới:
1. Vượt qua KYC và tự chuẩn bị di chuyển: Hãy đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng tự mình truy cập Mainnet. Với bản phát hành KYC mới vào Ngày số Pi, tất cả Người tiên phong có thể gửi đơn đăng ký KYC của họ. Nếu bạn chưa làm như vậy, hãy gửi đơn đăng ký KYC của bạn ngay bây giờ. Sau khi vượt qua KYC, vui lòng đảm bảo rằng bạn hoàn thành Danh sách kiểm tra Mainnet để được chuyển sang Mainnet. Một số lượng lớn Người tiên phong đã vượt qua KYC, nhưng vẫn chưa chuyển sang Mainnet vì một số mục trong danh sách kiểm tra của họ chưa được hoàn thành. Vì vậy, nếu bạn có thể, hãy hoàn thành các mục đó và di chuyển.
2.Trở thành người xác thực KYC: Sau khi bạn nhận được KYC'ed thành công và hoàn thành danh sách kiểm tra để di chuyển, hãy góp phần cho phép nhiều Người tiên phong hơn trong mạng nhận được KYC'ed và di chuyển bằng cách trở thành người xác thực KYC ở quốc gia và khu vực của bạn. Tốc độ và thông lượng tiến trình của một khu vực trong KYC và di chuyển phụ thuộc vào sự sẵn có dồi dào, độ chính xác và công việc có trách nhiệm của những người xác nhận nguồn lực cộng đồng. Tham gia lực lượng để tăng tốc KYC và quá trình di chuyển trong khu vực của bạn và nhận Pi cho công việc tốt của bạn!
3. Mời bạn bè Pi của bạn tham gia KYC : Để mạng lớn thông qua KYC và chuyển sang Mainnet, từng Người tiên phong có thể giúp đỡ bằng cách thông báo và huy động Nhóm giới thiệu, Vòng kết nối bảo mật hoặc bất kỳ Người tiên phong nào mà họ biết để bắt đầu và hoàn thành quy trình KYC và di chuyển của riêng họ. Để làm như vậy, hãy nhấn vào “Thông báo cho nhóm về KYC và Di chuyển” trong bảng điều khiển Mainnet của bạn, có sẵn trong menu trên ứng dụng Pi chính. Càng nhiều Người tiên phong tham gia Mainnet càng sớm, chúng ta càng tiến gần đến Mạng mở.

Khi chúng tôi tiếp tục xem xét và cải thiện các quy trình cơ bản, hiện thực hóa các cơ hội KYC cho ngày càng nhiều Người tiên phong, chúng tôi rất biết ơn sự hỗ trợ và cam kết của cộng đồng, ngay cả khi có sự chậm trễ và sự thất vọng có thể hiểu được của cá nhân Người tiên phong vốn có trong một cam kết đầy tham vọng như vậy. Chúng tôi lắng nghe tiếng nói của bạn và cam kết đảm bảo rằng mọi Người tiên phong đủ điều kiện đều nhận được sự hỗ trợ để vượt qua KYC. Để biết thêm thông tin về Pi KYC, hãy xem “ Câu hỏi thường gặp về KYC ” và blog “ Pi Network KYC là gì ” mà chúng tôi đã phát hành vào đầu quý này.

Sản phẩm & Công nghệ – Sắp ra mắt

Ngoài các bản phát hành mới nhất trong quý này, Nhóm cốt lõi cũng đang nghiên cứu một số tính năng chính khác quan trọng đối với việc xây dựng hệ sinh thái và tạo tiện ích. Dưới đây là bản xem trước cho một vài tính năng quan trọng mà chúng tôi rất vui mừng được phát hành cho cộng đồng sau khi hoàn thành.

Ví Multisig an toàn cho các ứng dụng Mainnet

Ví đa chữ ký (hoặc đa chữ ký) cho Ứng dụng Mainnet Pi sẽ sớm được phát hành, cung cấp cho các nhà phát triển khả năng tăng cường bảo mật cho số Pi mà ứng dụng của họ nhận và giữ.

Mỗi Ứng dụng Pi sẽ có thể duy trì hai ví trên Mainnet.
1. Ví nhiều chữ ký để nhận Pi từ Người tiên phong – Tương tự: tài khoản tiết kiệm để giữ an toàn (với số dư cao hơn)
2. Một ví tiêu chuẩn để gửi Pi cho những người tiên phong – Tương tự: séc/tài khoản vãng lai để thanh toán (với số dư thấp hơn)

Các nhà phát triển sẽ sử dụng Ví nhận để thu thập Pi từ người dùng ứng dụng của họ thông qua thanh toán Pioneer-to-App. Ví đa chữ ký này được thiết kế để bảo vệ phần Pi đáng kể của họ không cần thiết cho các giao dịch hàng ngày trả lại cho người dùng. Để tăng cường bảo mật và có khả năng hỗ trợ quản trị nhóm tập thể, chữ ký của nhiều cá nhân có thể được yêu cầu cho một giao dịch trước khi bất kỳ số Pi nào trong Ví nhận được gửi đi. Thêm một lớp bảo mật bổ sung, đây được hình thành dưới dạng ví “lạnh” (ngoại tuyến), nghĩa là các nhà phát triển không bao giờ cần nhập trực tuyến bất kỳ cụm mật khẩu liên quan nào vào máy chủ ứng dụng của họ. Do đó, ngay cả khi máy chủ của họ bị xâm phạm, những kẻ xâm nhập sẽ không có quyền truy cập vào nguồn dự trữ Pi chính của ứng dụng.

Xem xét rằng phần đáng kể dự trữ Pi của ứng dụng được giữ trong ví lạnh, đa chữ ký (không thể lưu trữ trên máy chủ hoặc hỗ trợ thanh toán gửi đi tự động) và lý tưởng nhất là yêu cầu nhiều chữ ký thủ công từ các cá nhân khác nhau, các nhà phát triển cần một ví riêng để thực hiện thanh toán đi cho người dùng của họ.

Ví gửi , được các nhà phát triển cấp Pi theo cách thủ công từ Ví nhận, cho phép thanh toán tự động từ Ứng dụng đến Người tiên phong mà không cần nhiều cá nhân ký vào từng giao dịch. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho khả năng mở rộng của ứng dụng vì hạt giống bí mật của nó có thể nằm trên máy chủ ứng dụng để mã ứng dụng sử dụng. Tính năng nhiều chữ ký không áp dụng ở đây. Để tăng cường bảo mật, các nhà phát triển được khuyến khích giới hạn số dư Pi của Ví gửi cho nhu cầu thanh toán hàng ngày của Người tiên phong, thường xuyên đánh giá lại số tiền này khi cần thiết.

Nói chung, hai ví này, hỗ trợ thanh toán cho Người tiên phong trong ứng dụng và Ứng dụng cho Người tiên phong, sẽ mở khóa nhiều tính năng và mô hình kinh doanh cho các nhà phát triển ứng dụng Pi! Đổi lại, điều này giúp mạng phát triển các trường hợp sử dụng đa dạng cho tiền điện tử Pi. Hãy theo dõi các hướng dẫn sắp tới về cách đăng ký và thiết lập các ví dành cho nhà phát triển này.

Tích hợp Pi trên #PiChat

Kể từ khi phát hành, #PiChats đã cho phép Người tiên phong tương tác với các thành viên khác trong cộng đồng thông qua các kênh và chủ đề được chia sẻ, đồng thời đóng vai trò là xương sống của truyền thông cộng đồng đồng thời cung cấp quyền truy cập mở cho các thành viên của Nhóm nòng cốt và Người điều hành cộng đồng. Giờ đây, cơ sở hạ tầng của Trò chuyện Pi đã được cập nhật thành công, bước tiếp theo là tích hợp Pi vào Trò chuyện để tạo tiện ích của Pi khi truy cập và kết nối với một bước ngoặt hấp dẫn đối với các nền tảng nhắn tin truyền thống—một thiết kế Web3 sáng tạo khác trong không gian xã hội (so với Fireside Diễn đàn là một thiết kế Web3 sáng tạo để tiện ích cho các tương tác xã hội).Tính năng trò chuyện mới này hiện đang được phát triển và sẽ sớm được phát hành cũng đóng vai trò là nền tảng cho một tính năng có thể tương tác quan trọng khác trên Hệ sinh thái Pi. Thông tin chi tiết sẽ có trong thông báo sau.

Kênh nhà phát triển trong #PiChat

Việc giới thiệu các phòng trò chuyện dành cho nhà phát triển cho các ứng dụng cộng đồng Pi Network đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc thúc đẩy một cộng đồng nhà phát triển thịnh vượng, được trao quyền và được kết nối.

Chúng tôi tự hào thông báo rằng các nhà phát triển ứng dụng Pi có thể sớm đăng ký mở và chạy các phòng trò chuyện dành riêng cho ứng dụng của riêng họ bên trong Trò chuyện Pi. Các nhà phát triển đủ điều kiện có thể tạo, lưu trữ và kiểm duyệt phòng trò chuyện của riêng họ trong Pi Chat để kết nối tốt hơn với Người tiên phong, tạo cộng đồng mới và phi tập trung xung quanh sản phẩm của họ và có khả năng phát triển dự án của họ.

Để dễ sử dụng, mỗi phòng trò chuyện dành riêng cho ứng dụng sẽ trông giống như một Phòng trò chuyện Pi chung; tuy nhiên, việc kiểm duyệt các phòng ứng dụng này sẽ do Nhóm ứng dụng tự thực hiện.

Dự án này là bước đầu tiên của chúng tôi trong việc mở ra các chức năng trò chuyện cho các nhà phát triển sử dụng và các lần lặp lại sau này có khả năng làm cho một tính năng như vậy dễ dàng tích hợp hơn. Đây cũng là một nỗ lực khác trong việc cung cấp cho các nhà phát triển cộng đồng nhiều quyền truy cập hơn vào mạng phi tập trung của chúng tôi. Sử dụng Kênh nhà phát triển làm điểm khởi đầu, chúng tôi cũng đang nỗ lực tạo các tính năng trò chuyện cho Người tiên phong có thể được sử dụng cùng với công cụ này để hỗ trợ nhắn tin của ứng dụng với Người tiên phong nhằm mục đích điều phối kinh doanh, bán hàng và hậu cần trong hệ sinh thái Pi.

Ứng dụng Mainnet chưa được xác minh có thể nhìn thấy

Khi Mạng Pi tiếp tục mở rộng, công việc, ảnh hưởng và cơ hội dành cho các nhà phát triển của chúng tôi cũng vậy. Các ứng dụng Mainnet chưa được xác minh sẽ sớm xuất hiện cùng với Ứng dụng Testnet trong Giao diện người dùng hệ sinh thái mới trên Trình duyệt Pi. Giao diện người dùng Hệ sinh thái này, chứa cả Ứng dụng Mainnet và Testnet Pi chưa được xác minh, sẽ thay thế Giao diện người dùng Hệ sinh thái Testnet hiện tại của Trình duyệt Pi được phát hành vào Ngày Pi, chỉ liệt kê các Ứng dụng Testnet Pi. Xin lưu ý rằng các Ứng dụng Pi được liệt kê ở đó như có sẵn trên Mainnet vẫn là các ứng dụng Chưa được xác minh , vì vậy vui lòng duyệt và sử dụng các ứng dụng này một cách thận trọng. Tuy nhiên, đây là một bước tiến trong việc xây dựng hệ sinh thái cho phép hiển thị các Ứng dụng Pi đã hoạt động trên Mainnet. Đây là một bước trung gian trước khi mạng sẵn sàng liệt kê các ứng dụng Mainnet đã được xác minh, đáp ứng các tiêu chí cao hơn các ứng dụng Mainnet chưa được xác minh.

Giao diện người dùng Hệ sinh thái là giao diện cho các ứng dụng Pi trong Trình duyệt Pi, tiếp tục sứ mệnh của chúng tôi là trao quyền cho Người tiên phong với các tiện ích và cơ hội mới. Những người tiên phong có thể điều hướng qua Giao diện người dùng hệ sinh thái, duyệt qua các phần và khám phá công việc tuyệt vời mà các nhà phát triển cộng đồng đã phát triển. Bằng cách đặt các nhà phát triển và công việc của họ lên hàng đầu và trung tâm, Pi có thể xây dựng tốt hơn một môi trường Web3 có ý nghĩa cho những Người tiên phong của chúng tôi, tiếp tục phương pháp tiếp cận tiện ích của chúng tôi đối với cộng đồng.

Các nhà phát triển cộng đồng là nền tảng của hệ sinh thái Pi và các ứng dụng tốt xứng đáng có cơ hội được giới thiệu trên nền tảng của Pi. Việc xác định và chọn các ứng dụng dựa trên tiện ích và có trách nhiệm phù hợp với các nguyên tắc và chiến lược của Mạng Pi là rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của hệ sinh thái Pi. Làm nổi bật các tiện ích đó trên Giao diện người dùng hệ sinh thái trên Trình duyệt Pi là một trong nhiều bằng chứng về sự hỗ trợ của Mạng Pi dành cho các nhà phát triển và cam kết của chúng tôi trong việc trao giải và thúc đẩy sự xuất sắc trong phát triển ứng dụng.

Hướng dẫn về cách tải Ứng dụng Mainnet chưa được xác minh lên Giao diện người dùng hệ sinh thái sẽ có sẵn cho các nhà phát triển trong tương lai gần.

Chương trình cộng đồng
Ra mắt chương trình Đại sứ dành cho nhà phát triển

Hôm nay vào ngày Pi2Day, chúng tôi vui mừng thông báo về việc ra mắt Chương trình Đại sứ Nhà phát triển dành cho tất cả những Người tiên phong đóng góp và nhận phần thưởng cho sự phát triển liên tục của hệ sinh thái. Chương trình này đã được xem trước trên thông báo PiDay của chúng tôi . Hiện chúng tôi đã hoàn thành việc thiết kế chương trình và cơ cấu phần thưởng, triển khai chương trình này trong ứng dụng Pi và sẽ phát hành dưới dạng thử nghiệm ngay hôm nay. Các tài nguyên và công cụ khác dành cho Đại sứ dành cho nhà phát triển để giúp đào tạo và giới thiệu các nhà phát triển bên thứ ba sẽ được phát hành trong tương lai gần và trong suốt chương trình.

Chương trình Đại sứ dành cho nhà phát triển thực sự dễ tiếp cận ở chỗ nó không yêu cầu bất kỳ ai phải biết cách viết mã hoặc xây dựng phần mềm. Đây là nơi để mọi người trong cộng đồng của chúng tôi chủ động xác định, thu hút, thuyết phục và cho phép các nhà phát triển trong mạng lưới cá nhân và nghề nghiệp của họ xây dựng các ứng dụng Pi mới (hoặc tái sử dụng các ứng dụng hiện có thành ứng dụng Pi). Khi các nhà phát triển mới tham gia Pi và triển khai ứng dụng Mainnet chưa được xác minh được liệt kê trên Giao diện người dùng hệ sinh thái Pi của Trình duyệt Pi, Đại sứ nhà phát triển sẽ nhận được 1000 Pi.

Cụ thể, trong chương trình Thử nghiệm này bắt đầu từ ngày 28 tháng 6 năm 2023, Đại sứ nhà phát triển có thời hạn đến ngày 30 tháng 9 năm 2023 để mời các nhà phát triển và yêu cầu họ tạo và liệt kê một ứng dụng Mainnet chưa được xác minh trên Giao diện người dùng hệ sinh thái trên Trình duyệt Pi (chi tiết hơn trong đoạn tiếp theo bên dưới) . Trong giao diện Đại sứ dành cho nhà phát triển, nằm dưới tab “Vai trò” trong menu của ứng dụng Pi chính, Đại sứ dành cho nhà phát triển sẽ có thể mời các nhà phát triển mới và xem các nhà phát triển mà họ đã giới thiệu, cũng như kiểm tra tiến trình ứng dụng của nhà phát triển. Điều này cho phép Đại sứ nhà phát triển đưa ra hướng dẫn hoặc lời nhắc kịp thời cho các nhà phát triển trên đường đi.

Để giúp Đại sứ nhà phát triển, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin và mẫu có thể được sử dụng và tái sử dụng để thu hút nhiều nhà phát triển hơn vào nền tảng Pi. Bất kỳ nhà phát triển mới nào cũng có thể chỉ cần nhập mã giới thiệu của Đại sứ (mã được sử dụng để mời những Người tiên phong mới tham gia), mã này sẽ khóa phần thưởng của Đại sứ khi mang đến nhà phát triển nhất định, nếu họ xây dựng thành công ứng dụng Pi. Khi ứng dụng Mainnet chưa được xác minh của nhà phát triển đáp ứng các tiêu chuẩn và tiêu chí để được liệt kê là ứng dụng chưa được xác minh trên Giao diện người dùng hệ sinh thái trong Trình duyệt Pi và được liệt kê thành công, Đại sứ nhà phát triển sẽ nhận được 1000 Pi sau 30 ngày kể từ ngày ứng dụng được liệt kê liên tục!

Chương trình Đại sứ dành cho nhà phát triển của Pi Network trao quyền cho bất kỳ Người tiên phong nào đóng góp vào việc xây dựng Hệ sinh thái, bất kể kỹ năng hay nền tảng của họ. Bất kỳ Người tiên phong nào cũng có thể trở thành Đại sứ dành cho nhà phát triển – chỉ cần kiểm tra mạng hoặc cộng đồng của bạn để biết các nhà phát triển và dự án mà bạn cho là phù hợp với Pi và cộng đồng mạnh mẽ hơn 47 triệu người của Pi và tiếp cận!.

#PiHackathon và động não

Dựa trên động lực của cuộc thi Hackathon quý 1 năm 2023 của Pi , với hàng nghìn người tham gia, hàng trăm lượt gửi ứng dụng và chín đội chiến thắng xuất sắc, Pi Network cũng đã công bố một chương trình khác dành cho việc tạo ứng dụng và tiện ích mới—chương trình #PiHackathon mới đang diễn ra bắt đầu lúc đầu tháng sáu.

#PiHackathon được thiết kế để hỗ trợ các nỗ lực phát triển Pi quanh năm, với quy trình lặp lại mỗi tháng và mỗi đội chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng 10.000 Pi. Các nhà phát triển đam mê cũng như các nhà lãnh đạo cộng đồng giờ đây luôn có cơ hội gửi các ứng dụng và tiện ích mà họ đang xây dựng trên Pi. Chúng tôi cũng sẽ gửi thông tin cập nhật và lời nhắc về việc tham gia Hackathon, vì vậy hãy chú ý theo dõi để biết thêm thông tin.

Hỗ trợ kỹ thuật quan trọng cũng được cung cấp để đảm bảo trải nghiệm rõ ràng và thân thiện với người dùng cho các nhà phát triển thông qua ứng dụng Brainstorm. Với việc bổ sung tab “Hackathon” chuyên dụng trên menu của ứng dụng, các nhà phát triển sẽ có thể tìm thấy các tài nguyên, hướng dẫn và thông tin chung cần thiết để hợp lý hóa trải nghiệm tham gia hackathon của họ.

Là một phần trong các tài nguyên phát triển mở rộng của chúng tôi, #PiHackathon, với sự trợ giúp của ứng dụng Brainstorm, là một bước tiến thú vị trong việc phát triển hệ sinh thái Pi và xây dựng tiện ích—một yêu cầu thiết yếu của Mainnet Kèm theo. Tất cả những Người tiên phong đều có thể tham gia #PiHackathon; nếu bản thân bạn không phải là nhà phát triển, bạn vẫn có thể nói lên ý kiến ​​​​của mình và đóng góp bằng cách xem xét và xếp hạng các bài gửi thông qua ứng dụng Brainstorm.

Tìm hiểu thêm về cách tham gia tại đây .

Phần kết luận

Lễ kỷ niệm Pi2Day này đánh dấu một thời điểm quan trọng trong hành trình Mạng Pi, thể hiện nỗ lực chung và cam kết của cộng đồng chúng ta. Khi kỷ niệm cột mốc quan trọng này, chúng tôi ghi nhận những tiến bộ đạt được trong việc xây dựng tiện ích và đặt nền móng cho một tương lai phi tập trung. Cùng nhau, chúng ta sẵn sàng hơn bao giờ hết để xác định lại bối cảnh Web3.

Lễ kỷ niệm Pi2Day này cũng là một lời kêu gọi hành động: chúng tôi đang tập hợp mọi người tham gia phong trào và định hình tương lai của không gian kỹ thuật số. Cùng nhau, chúng ta sẽ nắm lấy sự tham gia tập thể và đổi mới khi chúng ta mở đường cho một tương lai phi tập trung. Hãy ăn mừng và ghi nhận công lao khó nhọc của tất cả những người Tiên phong đã đưa chúng ta đến đây.

Với cam kết và quyết tâm, chúng tôi sẽ tiếp tục hành trình này, mở khóa tiềm năng biến đổi của Mạng Pi. Hãy tham gia cùng chúng tôi để kỷ niệm Pi2Day và cùng nhau, chúng ta hãy định hình tương lai—từng bước một.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget