Tàu sân bay USS Ronald Reagan


Tàu sân bay USS Ronald Reagan là một tàu sân bay thuộc Hải quân Hoa Kỳ. Tàu này được đặt tên theo cựu Tổng thống Ronald Reagan và là một trong những tàu sân bay lớp Nimitz. Tàu USS Ronald Reagan có khả năng chở hàng ngàn thành viên phi hành đoàn và máy bay chiến đấu, bao gồm cả máy bay tiêm kích và máy bay ném bom. Tàu này thường được triển khai tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương và thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, bao gồm hỗ trợ quân sự, thực hiện cuộc tập trận và tham gia các hoạt động nhân đạo.

Trong thời gian gần đây, tàu sân bay USS Ronald Reagan đã thăm Đà Nẵng, Việt Nam. Chuyến thăm này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và truyền thông Việt Nam. Các hoạt động trên tàu và sự giao lưu giữa thủy thủ tàu USS Ronald Reagan và người dân Việt Nam đã tạo nên một dịp gắn kết và thể hiện sự hợp tác hữu nghị giữa hai nước.

Dưới đây là thông tin về tải trọng, chiều dài và sức chứa của tàu sân bay này:

Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76) là một trong các tàu sân bay hạt nhân của Hải quân Hoa Kỳ. Dưới đây là các thông số cơ bản về tàu sân bay này:

- Tên: USS Ronald Reagan

- Số hiệu: CVN-76

- Loại tàu: Tàu sân bay hạt nhân

- Quốc gia sở hữu: Hoa Kỳ

- Cấp hạm: Hạm đội Thứ Sáu của Hải quân Hoa Kỳ

- Được đặt tên theo: Ronald Reagan, tổng thống thứ 40 của Hoa Kỳ

- Nước sản xuất: Hoa Kỳ

- Hãng sản xuất: Newport News Shipbuilding

- Đặt hàng: 12 tháng 12 năm 1994

- Ký hợp đồng: 8 tháng 12 năm 1994

- Được chế tạo: 12 tháng 2 năm 1998

- Bắt đầu hoạt động: 12 tháng 7 năm 2003

- Trọng lượng: Khoảng 103.000 tấn

- Chiều dài: 332,8 mét

- Chiều rộng: 40,8 mét

- Chiều cao: 77,4 mét (từ đáy biển đến đầu ăng-ten)

- Tốc độ tối đa: 30+ nút (khoảng 56 km/h)

- Số lượng phi đạn: Có khả năng chở trên 70 máy bay và trực thăng

- Sức chứa: Tàu sân bay USS Ronald Reagan có khả năng chở được khoảng 90-100 máy bay và trực thăng. Sức chứa cụ thể của tàu phụ thuộc vào cấu hình và mục đích sử dụng trong từng nhiệm vụ cụ thể.

- Tàu sân bay USS Ronald Reagan có khả năng chứa được khoảng 5.680 thủy thủ.

- Tàu này có khả năng vận chuyển một số lượng lớn máy bay chiến đấu trên mặt nước và tiếp nhiên liệu trong không gian. USS Ronald Reagan có thể mang theo khoảng 90-100 máy bay, bao gồm một số loại như tiêm kích F/A-18 Hornet và Super Hornet, máy bay điện tử EA-18G Growler, máy bay trinh sát E-2 Hawkeye, máy bay hậu cần C-2 Greyhound, và máy bay trực thăng MH-60 Seahawk.

Đây chỉ là các thông số cơ bản về tàu sân bay USS Ronald Reagan, và chúng có thể thay đổi tùy thuộc vào các yêu cầu và thay đổi cụ thể của tàu trong quá trình hoạt động.

Tàu sân bay lớp Nimitz

Tàu sân bay lớp Nimitz là một loại tàu sân bay hạng nặng thuộc Hải quân Hoa Kỳ. Được đặt tên theo tên của Đô đốc Chester W. Nimitz, người đã dẫn đầu Hải quân Mỹ trong Thế chiến II, lớp Nimitz được coi là lớp tàu sân bay lớn nhất và mạnh nhất trên thế giới.

Tàu sân bay lớp Nimitz có khả năng vận chuyển và hoạt động một đội máy bay chiến đấu lớn gồm cả máy bay tiêm kích, cường kích và do thám. Tàu sân bay này được trang bị các hệ thống phòng không, hệ thống radar và trang bị điện tử tiên tiến để đảm bảo hoạt động an toàn và hiệu quả.

Một trong những tàu sân bay lớp Nimitz nổi tiếng là USS Ronald Reagan (CVN-76), được đặt tên theo cựu Tổng thống Hoa Kỳ Ronald Reagan. USS Ronald Reagan là một tàu sân bay hạt nhân và là tàu chủ chốt trong Nhóm tác chiến tàu sân bay 5 của Hải quân Mỹ. Nhiệm vụ chính của tàu này là hỗ trợ các hoạt động quân sự, bảo vệ lợi ích quốc gia và thể hiện sức mạnh của Mỹ trên biển.

Lớp Nimitz được xem là biểu tượng của sức mạnh quân sự và sự ưu việt công nghệ của Hải quân Hoa Kỳ. Các tàu sân bay lớp Nimitz đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì an ninh và ổn định khu vực Thái Bình Dương và toàn cầu.

Ảnh từ Vietnamnet

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget