Tiền điện tử bất ngờ chuẩn bị cho một trận động đất ở Trung Quốc làm thay đổi cuộc chơi có thể ảnh hưởng đến giá Bitcoin, Ethereum, BNB, XRP, Cardano, Dogecoin, Solana, Tron và Toncoin

Giá bitcoin đã biến động mạnh mẽ – kéo theo etheruem và các loại tiền điện tử lớn khác bao gồm XRPXRP 0,0%, BNBBNB 0,0%, cardano, dogecoin, solana, tron ​​và toncoin cùng với nó— khi sự cường điệu được xây dựng xung quanh một loạt các hồ sơ quỹ giao dịch trao đổi bitcoin giao ngay (ETF) giao ngay của Hoa Kỳ được theo dõi chặt chẽ mà Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) đã khởi động vào tháng 10 ( mặc dù tỷ phú Tesla Elon Musk có thể sắp ném quả lựu đạn của chính mình vào thị trường bitcoin và tiền điện tử ).


Giờ đây, một tòa án hàng đầu ở Trung Quốc, gần đây đã chuyển sang mở cửa giao dịch bitcoin và tiền điện tử cho thị trường đại chúng ở Hồng Kông , đã viết một báo cáo tuyên bố tiền điện tử là “tài sản hợp pháp và được pháp luật bảo vệ”, theo các phương tiện truyền thông địa phương.


“Tiền ảo không được coi là một mặt hàng bất hợp pháp. Do đó, theo khung chính sách pháp lý hiện hành, tiền ảo do các đơn vị liên quan ở nước ta nắm giữ vẫn là tài sản hợp pháp và được pháp luật bảo vệ”, Tòa án Nhân dân Trung Quốc viết trong báo cáo có tiêu đề “Xác định thuộc tính tài sản của tiền ảo và xử lý”. về tài sản liên quan đến vụ án", theo trang tin địa phương ODaily .


“Tại một thời điểm nào đó, chiến lược nắm bắt công nghệ tiền điện tử của PRC [Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa] sẽ thu hút sự chú ý của các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ,” Faryar Shirzad, giám đốc chính sách tại sàn giao dịch bitcoin và tiền điện tử Coinbase, đăng lên X (Twitter ) . “Tòa án Trung Quốc không tạo ra khuôn khổ pháp lý cho bất cứ điều gì nếu không có sự chấp thuận của chính quyền trung ương.”


Báo cáo của tòa án theo sau các công ty bitcoin và tiền điện tử ở Hồng Kông, một khu vực hành chính đặc biệt của Trung Quốc, được cấp giấy phép cung cấp giao dịch tiền điện tử cho công chúng theo chế độ quản lý mới . Tháng trước, giấy phép đầu tiên đã được trao cho các sàn giao dịch tiền điện tử HashKey và OSL.


Bất chấp cuộc đàn áp bitcoin, ethereum và tiền điện tử của Trung Quốc vào năm 2021, khiến họ trục xuất các công ty tiền điện tử và những người được gọi là thợ mỏ duy trì mạng lưới blockchain và làm giảm giá bitcoin, một số người đã dự đoán Hồng Kông sẽ trở thành một trung tâm tiền điện tử toàn cầu.


Vào tháng 6, giám đốc điều hành của công ty phát hành stablecoin Circle, Jeremy Allaire, người giám sát stablecoin trị giá 28 tỷ USDC, cho biết ông nhận thấy “nhu cầu rất lớn” đối với tài sản kỹ thuật số ở các thị trường mới nổi, với Trung Quốc và châu Á là “trung tâm”.


Allaire nói với Bloomberg tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới ở Thiên Tân, Trung Quốc: “Hồng Kông rõ ràng đang muốn trở thành một trung tâm rất quan trọng cho thị trường tài sản kỹ thuật số và stablecoin và chúng tôi đang rất chú ý đến điều đó”.


Trong khi đó, nền kinh tế Trung Quốc đang lóe lên những dấu hiệu cảnh báo cùng với thị trường bất động sản nước này, buộc ngân hàng trung ương Trung Quốc phải đẩy mạnh các biện pháp kích thích kinh tế.


Markus Thielen, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu và chiến lược tại nhà sản xuất thị trường tiền điện tử Matrixport, viết trong một ghi chú gửi qua email: “Trung Quốc là rủi ro lớn nhất về mặt kinh tế, như chúng tôi đã chỉ ra hai tuần trước và đồng đô la Mỹ/nhân dân tệ Trung Quốc tiếp tục tăng cao hơn”.


"Những câu chuyện về ngày tận thế của Trung Quốc chắc hẳn đã đến mức cực đoan và các nhà chức trách dường như đã thừa nhận vấn đề và đang cố gắng hỗ trợ nền kinh tế. Gần đây, chúng tôi đã thấy những câu chuyện về thuế tem giao dịch chứng khoán bị cắt giảm, một số nỗ lực kích thích tài sản và các nhà quản lý quỹ địa phương ' khuyến khích' không bán cổ phần."


Tuần này, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã cắt giảm lượng ngoại hối mà các tổ chức tài chính phải nắm giữ làm dự trữ lần đầu tiên trong năm nay, trong khi các ngân hàng lớn của Trung Quốc cắt giảm lãi suất đối với một loạt tiền gửi bằng nhân dân tệ.

Theo Forbes

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget