Giới thiệu Stacked Direct Messages (DM đặt cược): Giải pháp Web3 tích hợp Pi cho tin nhắn trực tiếp

Nhóm Pi Core vui mừng thông báo tính năng sản phẩm mới nhất tích hợp tiền điện tử Pi trên Ứng dụng nhóm cốt lõi: Tin nhắn trực tiếp được đặt cược (DM được đặt cược) trên ứng dụng Pi Chat. Tính năng mới này cho phép Người tiên phong (thành viên Mạng Pi) truy cập vào bất kỳ cá nhân nào trong mạng, qua tin nhắn trực tiếp, bằng cách đặt cược Pi khi bắt đầu yêu cầu tin nhắn.


Kể từ khi Pi Network chính thức ra mắt vào ngày 14 tháng 3 năm 2019, Người tiên phong, Người điều hành và các thành viên Nhóm nòng cốt đã dựa vào Pi Chats—một giải pháp nhắn tin tích hợp trong Ứng dụng Pi — để thảo luận về các bản cập nhật, phát hành sản phẩm và các câu hỏi chung , hoặc chỉ để giao lưu thông qua một định dạng mở bao gồm các kênh và chủ đề.


Khi mức độ áp dụng và sử dụng hàng ngày trên toàn mạng của Pi Chat tăng lên trong những năm qua cũng như các nỗ lực xây dựng và cộng tác phi tập trung trong hệ sinh thái ngày càng tăng, Những người tiên phong đã yêu cầu khả năng gửi tin nhắn trực tiếp cho nhau. Và giờ đây, với sự ra đời của Staked DM, các thành viên trong cộng đồng Pi Network có thể nhắn tin trực tiếp cho nhau nhờ cơ chế Web3 được thiết kế để khuyến khích các kết nối mang tính xây dựng đồng thời hạn chế các liên lạc không mong muốn.


Với sự bổ sung này cho chức năng của Pi Chat, chúng tôi có thể cung cấp một giải pháp sáng tạo trong giao tiếp xã hội trực tuyến có tín hiệu cao, nâng cao tiện ích của Pi và xây dựng trải nghiệm phong phú hơn cho Người tiên phong trên toàn thế giới.


Tiếp tục tầm nhìn Web3 của Pi

Pi Network luôn tin rằng Web3 vượt xa công nghệ blockchain đóng vai trò là lớp sở hữu, lưu trữ và phân phối tài sản kỹ thuật số - đó còn là việc cho phép tự quản trị và đảm bảo trách nhiệm giải trình. Mở rộng dựa trên sự tích hợp mới của tiền điện tử Pi trên Diễn đàn Fireside để giải quyết vấn đề quản lý nội dung xã hội, Staked DM là sáng kiến ​​thứ hai của Pi Network sử dụng kinh tế mã thông báo Web3 để tối ưu hóa trải nghiệm cộng đồng và giải quyết quyền truy cập xã hội. 


Thông qua việc sử dụng tiền điện tử để khuyến khích các kết nối chân thực và có giá trị, đồng thời giảm thiểu tình trạng quá tải thông tin và thư rác, Staked DM khẳng định cam kết của Pi Network trong việc tạo ra trải nghiệm Internet chất lượng mới với tính xác thực, cuộc trò chuyện mang tính xây dựng, trách nhiệm giải trình và tương tác xã hội trực tuyến lành mạnh hơn.


Với DM được đặt cược, chúng tôi sẽ cung cấp tiện ích Pi ngay lập tức cho Người tiên phong để kết nối riêng tư hơn đồng thời hỗ trợ tiềm năng phát triển thành các tương tác xã hội dựa trên trò chuyện phức tạp hơn như trò chuyện nhóm và kênh cũng như mở rộng sang các loại phương tiện đa dạng hơn trong cuộc trò chuyện, và bắt đầu bằng nhắn tin trực tiếp 1-1––đơn vị giao tiếp trực tuyến nhỏ nhất của con người––cho phép chúng tôi xây dựng những nguyên tử đầu tiên của hệ thống sử dụng tiền điện tử để truy cập xã hội.


Với việc trò chuyện hoặc tin nhắn trực tiếp là một thành phần thiết yếu cho nhiều dịch vụ và ứng dụng, tính năng này có thể mở rộng để trở thành một thành phần có thể tích hợp của cơ sở hạ tầng hệ sinh thái cho các ứng dụng Pi khác như thị trường, diễn đàn và ứng dụng xã hội, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động ứng dụng của họ. Hơn nữa, tính năng này tạo ra một cơ chế giao tiếp chung — trả tiền cho Pi để có quyền truy cập — ngay cả đối với các bên bên ngoài Pi Network để tiếp cận cộng đồng Pi đồng thời bảo vệ các thành viên bằng hệ thống chống thư rác hỗ trợ bằng tiền điện tử dựa trên cổ phần, do đó tạo ra tiện ích cho Tiền điện tử Pi và mang lại lợi ích cho toàn bộ cộng đồng Pi.


Làm thế nào nó hoạt động

Với DM đã đặt cọc trong Trò chuyện Pi, Người tiên phong được yêu cầu đặt cọc một số lượng Pi nhất định để bắt đầu yêu cầu tin nhắn trực tiếp 1-1 với một Người tiên phong khác trong ứng dụng Pi Chat. Bản thân yêu cầu đặt cược đã ngăn chặn thư rác bằng cách tăng chi phí gửi thư rác. Nhưng hệ thống này cũng có mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho khả năng tiếp cận và kết nối có ý nghĩa. Đó là lý do tại sao nó là tiền đặt cọc chứ không phải chi phí . Nếu yêu cầu tin nhắn bị từ chối, người yêu cầu sẽ mất số Pi đã đặt cược của họ. Nếu yêu cầu tin nhắn được chấp nhận, người yêu cầu sẽ lấy lại số Pi đã đặt cọc của họ. Người nhận tin nhắn có toàn quyền từ chối hoặc chấp nhận các yêu cầu tin nhắn. Hơn nữa, sự lựa chọn của họ hoàn toàn dựa trên đánh giá thực sự của họ về việc liệu kết nối này có ý nghĩa đối với họ hay không và không được khuyến khích bởi những phần thưởng bên ngoài. Số tiền đặt cược tối thiểu cũng sẽ được điều chỉnh tự động khi tương tác trong mạng tăng lên, dựa trên hành vi của cả người nhận mục tiêu cụ thể và người gửi tin nhắn. Ví dụ: nếu các thành viên lạm dụng đặc quyền nhắn tin bằng cách gửi quá nhiều tin nhắn tự động hoặc thư rác, họ sẽ không chỉ bị mất số Pi đã đặt cọc mà còn phải chịu số tiền đặt cược cao hơn để bắt đầu một yêu cầu mới. Giải pháp này giới thiệu một cách tiếp cận mang tính cách mạng nhằm ngăn chặn những người không mong muốn gửi số lượng tin nhắn không mong muốn không được kiểm soát và mở rộng tiện ích của tiền điện tử Pi trong hệ sinh thái - tất cả đồng thời mang lại lực cản tối thiểu cho các tương tác và cộng tác xã hội tích cực nên nhiều Người tiên phong của chúng tôi mong muốn tham gia TRONG.


Lý do thiết kế

Tương tự như cách Diễn đàn Fireside cho phép hàng triệu Người tiên phong trên toàn thế giới sử dụng Pi của họ để tương tác trên ứng dụng xã hội do con người lãnh đạo bằng cách sử dụng mã thông báo được thiết kế để kiểm duyệt nội dung, Staked DM cung cấp cho cộng đồng của chúng tôi và có thể cả thế giới bên ngoài phương tiện để sử dụng Pi để có được quyền truy cập được bảo vệ vào Tiên phong theo cách phi tập trung để kết nối xã hội trực tuyến lành mạnh hơn.


DM được đặt cược cho phép tiếp cận giao tiếp sâu hơn, chi tiết hơn, trao quyền cho Người tiên phong hình thành các mối liên kết cá nhân bên ngoài (hoặc bên trong) cộng đồng chung của họ. Nó được thiết kế để cung cấp một giải pháp chưa từng có nhằm cân bằng nhu cầu giữa khả năng truy cập và khả năng bảo vệ, giữa khả năng mở rộng và kiểm soát tình trạng quá tải thông tin, đồng thời đảm bảo động lực thực sự đằng sau mỗi lần chấp nhận kết nối. 


Giải quyết các vấn đề với Web2 DM :

Việc sử dụng các chức năng nhắn tin trực tiếp trên nền tảng Web2 truyền thống gặp phải nhiều khó khăn. Nhắn tin trực tiếp Web2 thường bị mắc kẹt trong tình thế khó xử giữa hoàn toàn không thể truy cập được và hàng tấn thư rác và tiếng ồn. Các cá nhân thường xuyên gặp phải vấn đề nhận được tin nhắn không mong muốn và thư rác, điều này làm suy yếu tính xác thực trong các tương tác của họ và khiến chúng tràn ngập nội dung không liên quan. 


Các phương pháp hiện tại để sàng lọc những nội dung như vậy thường tỏ ra không thỏa đáng, dẫn đến việc bỏ sót các tin nhắn quan trọng từ người dùng đã được xác minh và ảnh hưởng đến chất lượng tổng thể của trải nghiệm nhắn tin. Hoặc, phổ biến không kém trong không gian Web3, những kẻ gửi thư rác cố gắng tận dụng niềm đam mê của cộng đồng để trục lợi cá nhân, áp đảo các kênh và cộng đồng hữu ích trên các nền tảng như Telegram và Discord bằng thư rác và nội dung không được yêu cầu.


Mục đích đằng sau Staked DM là mang lại bước nhảy vọt trong việc cho phép Người tiên phong kết nối trên môi trường phi tập trung của Pi theo cách ngăn chặn thư rác và khuyến khích nhiều hoạt động liên lạc tự nhiên hơn, bao gồm không chỉ văn bản mà cả chia sẻ hình ảnh và video trong tương lai. Khi Pi Network tiếp tục phát triển thành một cộng đồng gồm hàng chục triệu người được kết nối với nhau và được xác minh KYC, những người khai thác tiền điện tử Pi, phát triển ứng dụng và tạo tiện ích cho hệ sinh thái, tính năng này rất quan trọng để củng cố liên lạc xác thực giữa họ. 


Bằng cách tạo cơ hội cộng tác và duy trì nội dung chất lượng bằng tin nhắn trực tiếp được đặt cược bằng tiền điện tử, chúng tôi có thể tạo cơ hội cho các kết nối trên quy mô lớn trong khi vẫn cung cấp tỷ lệ tín hiệu trên nhiễu cao. Do đó, DM được đặt cược cung cấp động lực nội tại để thúc đẩy các kết nối thực sự nhấn mạnh sự cộng tác có ý nghĩa, thay vì cung cấp động lực bên ngoài hoặc khả năng kiếm tiền để mọi người kết nối với những người khác giống như một số nỗ lực của Web2 trước đây nhằm tích hợp kinh tế vào những tiếng ồn xung quanh. Điều này vượt xa các mô hình trả tiền để chơi Web2 điển hình và làm giảm khả năng tiếp cận của những tác nhân xấu hoặc không mong muốn, đồng thời tạo điều kiện cho việc tiếp cận tự nhiên và được hoan nghênh.


Phương pháp tiếp cận lấy con người làm đầu tiên

Chiến lược này được thiết kế để đặt mọi người lên hàng đầu, khuyến khích họ kết nối với nhau và tham gia vào các cuộc trò chuyện có liên quan nhằm nâng cao tiêu chuẩn tương tác cao hơn. Các lần lặp lại sản phẩm sẽ được phát hành ngay hôm nay để liên tục phù hợp với chiến lược. 


Cho dù đó là giải pháp KYC của Pi đảm bảo sự tham gia đích thực của con người, sự tích hợp Pi của Diễn đàn Fireside để kiểm duyệt hành vi và quản lý nội dung trên mạng xã hội hay DM do Pi đặt cược trên Trò chuyện để đảm bảo tính xác thực của các cuộc trò chuyện của Người tiên phong, Pi Network hy vọng sẽ cung cấp nhiều mô hình và phương pháp dựa trên cơ sở hạ tầng Web3 và tokenomics khuyến khích tính xác thực, trách nhiệm giải trình và tương tác chất lượng trực tuyến của con người.


Theo Minepi



Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget