Sử dụng Stable Diffusion cực rẻ

Sử dụng Stable Diffusion cực rẻ chỉ với 2-3k/h (tuỳ)

Bài viết này nhằm chia sẻ giải pháp sử dụng Stable Diffusion cho những anh em newbie chỉ với giá dao động từ 5-8k/h nếu muốn chạy mạnh, chạy tầm trung hoặc để vọc cho biết thì chỉ đâu đó khoảng 1-2k/h. Mong được Ae Pro Player chỉ giáo thêm nếu có thiếu sót 😃

Có 3 cách chính để sử dụng SD trong thời điểm hiện tại mà mình biết:

·         Google Colab: là một dịch vụ miễn phí được cung cấp bởi Google, cho phép người dùng thực hiện việc lập trình và chạy mã Python trực tiếp trên trình duyệt web mà không cần cài đặt bất kỳ phần mềm nào. Cách đây 1 tháng thì Google Colab cho miễn phí 4h (hay 5h gì đó mình quên mất) trên 1 Email. Nhưng cho đến hiện tại thì đã bắt đầu tính phí 9.99$/tháng. Phương án dành cho những bạn có máy tính yếu nhưng vẫn muốn sử dụng SD

·         Local: Tức là bạn download AI Stable Diffusion về máy luôn, tuy nhiên thì cần phải cấu hình cực kỳ mạnh. Cấu hình máy tối thiểu để chạy SD ngon mà mình tham khảo được từ anh em Pro Player là >RTX 3060; >12Gb VRAM; >Intel i7; Dung lượng ổ cứng 50Gb - 100 Gb

·         Thuê VPS: Là cách mà mình sẽ hướng dẫn bạn làm trong phần tiếp theo. Để bạn dễ hình dung hơn thì chúng ta sẽ thuê một máy tính ảo và sử dụng SD trên chính máy tính đó, hoàn toàn không liên quan gì đến máy tính của chúng ta.

CÁCH SỬ DỤNG STABLE DIFFUSION CỰC GIẺ

Phần này mình sẽ hướng dẫn phương pháp sử dụng SD bằng VPS mà hiện tại mình đang sử dụng.

Tại sao mình sử dụng bên này mà không dùng bên Colab? Vì hiện tại Colab phải trả 10$/tháng mới có thể dùng (Ai biết trick thì 150k, mình không biết :3 ), đối với mình là khá mắc vì nhu cầu của mình chỉ dùng để học, nhiều khi sợ học không hết thời gian lại uổng. Một trường hợp khác là học nhiều qua.

Cụ thể thì bên này sẽ cho phép chúng ta thuê VPS để sử dụng SD theo giờ. Khi nào bạn bật lên thì sẽ bắt đầu tính giờ, khi không dùng nữa thì Stopnó cũng sẽ dừng tính phí luôn. Hình thức tính lúa là chúng ta sẽ nộp lúa vào trước, xài bao nhiêu thì nó trừ bấy nhiêu. Giống như nạp card điện thoại vậy á

CÓ 3 LOẠI PHÍ MÀ BẠN CẦN PHẢI RÕ KHI SỬ DỤNG:

·         1- là phí GPU (tuỳ loại GPU; VD: RTX 4090; VRAM 24Gb; Chip AMD EPYC 7402 24-Core Processor sẽ có mức là 1$/giờ, xấp xỉ 25kVND)

·         2-là phí dung lượng dự trữ: tức là dung lượng ổ đĩa á, này cũng tuỳ luôn (*)

·         3-là phí sử dụng dữ liệu (*)

(*) khoảng này sẽ bị trừ liên tục kể từ thời điểm bạn bắt đầu thuê

Vậy chi là khi sử dụng cấu hình như trên bạn sẽ tốn xấp xỉ 30k/h. Lưu ý là mình lấy mức tham khảo của GPU mạnh nhất mà họ cho thuê. Sẽ còn có nhiều GPU khác, hãy chọn đúng mức mà bạn cần để tiết kiệm nhất có thể nhé. Như mình chọn cấu hình phù hợp có 0,2$/h à :v

Bước 1: Vào trang này, mọi người hoan hỉ sử dụng trong link aff của mình nha ^^ Cảm ơn mọi người rất nhiều



Bước 2: Bạn bấm vào Console bên góc phải màn hình để đăng nhập, Verify Email thì mới có thể thuê được mọi người nhé

Bước 3: Giao diện của chúng ta sẽ là ảnh 2 bên dưới.



·         Tại đây bạn sẽ chọn cấu hình máy tương ứng mà bạn muốn. Chỗ #GPUs tức là số GPU mà bạn muốn thuê trong 1 lượt (nên chọn 1 nếu chỉ sử dụng những chức năng cơ bản).

·         Tiếp theo là tới mục On-Demand (tức là một mình 1 máy).

·         Tiếp theo là tới khu vực, bạn nên chọn Asia để có kết nối nhanh hơn, mình có thử chọn những khu vực khác, dù là máy mạnh nhất nhưng mạng load không nổi thì nó vẫn chậm như thường, nhiều khi không ra ảnh luôn

·         Tiếp theo là sắp xếp thứ tự giá

Bước 4: Chọn Dung lượng mà bạn cần, bạn kéo thanh trượt như thế này cho đến mức dung lượng mà bạn muốn (ảnh 3)


Bước 5
: Chọn Edit image &... (Ảnh 4)


Bước 6
: Chọn Recomended và chọn SD, hiện tại nó mặc định là phiên bản mới nhất, nếu như bạn muốn sử dụng phiên bản khác thì có thể bấm vào Edit để chọn phiên bản (Ảnh 5)


Bước 7
: xong xuôi hết thì bấm Rent để bắt đầu, bạn sẽ chuyển sang INSTANCES để xem danh sách bạn đã thuê (Ảnh 6) . Bạn đợi một chút để nó cài đặt SD xong thì nó chuyển sang nút Open, lúc đó thì bạn có thể mở lên và sử dụng rồi


Bước 8: Để mở lên các thư mục nhằm mục đích add checkpoint, lora,... Thì bạn sẽ phải cài thêm một app, sau khi cài đặt xong thì bạn mới có thể được cái nút ở Ảnh 7. Cài đặt App theo các hướng dẫn như ảnh 8, 9, 10, 11.






Lưu ý: Đường dẫn của nó sẽ là /workspace/stable-diffusion-webui/models/Stable-diffusion mọi người nhé (Ảnh 12)


Bước 9
: Bạn đã có thể sử dụng SD được rồi 😃

Lưu ý: Giẻ hay mắc tuỳ thuộc vào cách bạn chọn cấu hình và cách Start và Stop. Một cách mình hay dùng là hãy chuẩn bị trước Prompt, thông số các kiểu. Start lên một cái là bỏ vào mà làm thôi, xong rồi thì Stop. Cân nhắc giữa việc chọn Dung lượng bởi vì đây sẽ khoảng phí luôn trừ kể cả khi bạn không Start.

Chúc các bạn thành công 😃

Mình là Lâm từ Vũ Trụ AI - Ứng Dụng AI Tối Ưu Hóa Công Việc


Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget