CÁC NGÂN HÀNG TRUNG QUỐC ĐÃ TÍCH HỢP PI VÀO HỆ THỐNG


Xin chào cô bác anh chị em.
Trong các video trước, tôi đã thông tin đến mọi người một số hoạt động của các ngân hàng bên Trung Quốc liên quan đến Pi. Chúng ta đã biết được các ngân hàng đã thực hiện quy đổi Pi ra sao, trị giá quy đổi thế nào, đối tượng quy đổi là ai....
Hôm nay tôi xin cung cấp thêm một số thông tin liên quan đến việc các ngân hàng đã tích hợp mạng Pi ra sao và một số mốc thời gian khởi chạy dự kiến của họ.
Trước hết, nói về việc thông tin các ngân hàng đã tích hợp vào mạng Pi. Trong suốt thời gian qua, cộng đồng chúng ta đã có nhiều thông tin dự báo về vấn đề này, kể cả những thông tin về QFS hay các thông tin chính thống từ 1 số chuyên viên ngành ngân hàng và ngay cả trong ứng dụng của Pi chúng ta cũng đã từng thấy hiển thị danh sách các ngân hàng trong đó với những mã code mà chỉ có những người có chuyên môn mới hiểu được. Tuy nhiên, tất cả những thông tin trước đây chúng ta chưa có cơ sở để thẩm định và xác minh, chỉ thời gian gần đây các thông tin này mới dần được hé lộ để chúng ta nhìn thấy rõ hơn tiến trình của nó.
Chiều ngày 02 tháng 7 năm 2023, trên cộng đồng có lan truyền 1 thông tin về việc các ngân hàng Trung Quốc đã tích hợp mạng Pi. Tôi xin đọc lại nguyên văn như sau: Bắt đầu từ sáng ngày 01 tháng 7 năm 2023, toàn bộ hệ thống ngân hàng Trung Quốc sẽ trải qua một đợt nâng cấp lớn, kéo dài đến ngày 02 tháng 7 năm 2023. Liên quan đến thông báo về việc đình chỉ dịch điểm và đình chỉ tất cả các kênh dịch vụ điện tử cá nhân trong quá trình nâng cấp hệ thống, điều này chủ yếu nhắm vào người dùng nước ngoài. Đây là một nội dung quan trọng, nó cũng biểu thị việc triển khai toàn diện nhân dân tệ kỹ thuật số, đưa chúng ta đến gần hơn với Pi network. Nhân dân kỹ thuật số chắc chắn đang dẫn đầu trước Pi network. Thống đốc ngân hàng nhân dân Trung Quốc gần đây đã đề cập rằng, nhân dân tệ kỹ thuật số sẽ được xây dựng trên một chuỗi công khai an toàn và sẽ tiến tới quốc tế hóa. Chuối khối công cộng web3 bên ngoài đảm bảo tính bất biến của dữ liệu và xác thực KYC bị phân mảnh cho phép quy định và thúc đẩy sự công bằng, minh bạch và trách nhiệm giải trình trên quy mô toàn cầu. Đây là một trong những lý do vì sao nhân dân tệ kỹ thuật số được công nhận bởi 233 quốc gia trên toàn thế giới. Chuỗi công khai của Pi network cho phép các doanh nghiệp kết nối với công nghệ chuỗi khối, theo dõi dữ liệu đến nguồn của nó và sớm mở cổng thông tin web3 để tích hợp với web2. Hàng tỷ người sắp tham gia Pi network, cho phép kết nối toàn cầu, tương tác và thống nhất các mạng, đưa chúng ta vào một kỷ nguyên số hóa hoàn toàn. Nắm bắt các cơ hội của web3, Pi network đóng vai trò là cửa ngõ dẫn đến thế giới mới. Bạn đã sẵn sàng chưa?
Khi tiếp nhận thông tin này, tôi đã hỏi một số anh chị em và xin link dẫn nguồn để xác minh thông tin. Tuy nhiên họ cũng chỉ nói thấy chia sẻ trên mạng thì copy về gửi cho tôi nắm tình hình. Tôi đã nhờ anh chị em trong các team nắm bắt thông tin tìm kiếm, xác minh với nhóm riêng của tôi bên Trung Quốc và tôi đã nhận được kết quả như sau:
Sáng ngày 03 tháng 7 năm 2023, một số anh chị em nắm tin tức từ thị trường Trung Quốc, đặc biệt là nhóm có người quen trong ngành ngân hàng đã xác nhận thông tin tôi vừa trích dẫn ở trên là hoàn toàn chính xác, có đầy đủ danh sách các ngân hàng đã nâng cấp và tích hợp. Việc nâng cấp và tích hợp này có 1 vấn đề rất đáng lưu tâm đó là việc nâng cấp Ipv4 và Ipv6 lên Ipv9. Chúng ta biết rằng, Ipv4 và Ipv6 là các giao thức liên lạc mạng rất phổ biến hiện nay, nó phục vụ hầu hết các lĩnh vực đời sống như hành chính, thương mại, giao tiếp xã hội trên Internet, vậy tại sao phải nâng cấp lên Ipv9 và Ipv9 là gì mọi người hãy tìm hiểu thêm trong 1 bài viết từ báo người lao động đăng ngày 12 tháng 7 năm 2004. Link bài báo tôi để ở cuối bài viết này, mọi người hãy tự đọc để tránh làm loãng chủ đề của video.
Việc nâng cấp lên IPv9 là nhằm mở rộng dải địa chỉ cho người dùng, trước đây IPv6 chỉ dùng 128 Bit nhưng trong tương lai, phải dùng đến 256 Bit nếu không sẽ không có đủ địa chỉ IP cung cấp cho người dùng. (Lưu ý: Nói về Bit ở đây không phải là Bitcoin, Bit ở đây là đơn vị đơn vị đo thông tin nhỏ nhất trong máy tính, trên Bit còn có Bye, Kb, MB, GB...., một bye = 8 Bit.........). Trở lại nội dung chính của video ta thấy, việc nâng cấp lên IPv9 tức là người ta đang hướng đến việc mỗi cá nhân sẽ có 1 địa chỉ IP phục vụ cho các hoạt động trên mạng Internet, đây là điều mà các cơ quan chuyên môn và các chuyên gia đã có nhận định từ rất lâu và việc nâng cấp này chính là đáp ứng cho nhu cầu cá nhân hóa địa chỉ IP đó, việc này không có gì khác hơn chính là xác định được định danh cá nhân của chúng ta trên Internet, nếu việc này được triển khai trong ngành ngân hàng, chính là việc chuẩn bị cho nhiều hoạt động liên quan đến nghiệp vụ ngân hàng trong đó có các giao dịch cá nhân P2P trong tương lai. Hãy suy nghĩ về điều này, nó càng cho chúng ta thấy tính chặt chẽ trong việc quản lý vận hành hệ thống tiền tệ trong tương lai.
Sau khi thẩm định các thông tin nhận được trong buổi sáng, chiều nay anh chị em lại chia sẻ một số thông tin lan truyền trên các hội nhóm về danh sách các ngân hàng đã tích hợp với mạng Pi. Danh sách này bao gồm: Ngân hàng Trung Quốc, ngân hàng Chiêu Thương, ngân hàng Bưu điện.... danh sách này mọi người tìm hiểu thêm trên các nhóm và đường link tôi để ở cuối bài viết.
Tôi theo link dẫn nguồn, tìm hiểu về website cung cấp thông tin danh sách các ngân hàng này tôi thấy đây là website của Công ty TNHH Công nghệ Fuzheng Tianxia Bắc Kinh, được nhà nước cấp phép kinh doanh sản xuất chương trình phát thanh và truyền hình ICP số 20017861-1 của Bắc Kinh. Như vậy, mặc dù là kênh thông tin của một công ty nhưng được nhà nước cấp phép kinh doanh các chương trình phát thanh, truyền hình, đồng nghĩa phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về nội dung thông tin mà mình cung cấp. Do vậy, thông tin từ kênh này hoàn toàn có thể tin cậy được.
Như vậy, việc các Ngân hàng Trung Quốc nâng cấp chuyển đổi công nghệ để chuẩn bị tiến vào web3 là hoàn toàn chính xác, trong đó việc nâng cấp lên IPv9 càng cho chúng ta thấy sự chuẩn bị của Trung Quốc đã được triển khai từ rất lâu, rất kỹ lưỡng và thực sự đang là đất nước tiên phong trong việc chuyển đổi này. Thông tin các ngân hàng đã tích hợp với mạng Pi cũng có tính xác thực và tin cậy cao. Các thông tin này đều trùng khớp với tiến trình mà các video trước đây tôi đã chia sẻ về việc đổi Pi ra CBDC và phát hành thẻ ATM vật lý để liên kết với mạng Pi.
Vấn đề thứ hai tôi muốn chia sẻ với mọi người đó là lộ trình triển khai của Trung Quốc. Theo thông tin tôi nhận được, ngày 21 tháng 7 năm 2023 các ngân hàng sẽ bắt đầu chạy trên chuỗi khối Pi network và vẫn chạy trên máy chủ gốc có giao thức IPv9. Ngày 01 tháng 8 nam 2023 bắt đầu công bố lấy chuỗi khối IPv9 làm chuẩn của hệ thống ngân hàng Trung Quốc.

Qua việc này chúng ta sẽ nhìn thấy điều gì ở đây?

Thứ nhất: Chúng ta thấy rõ Trung Quốc chính là quốc gia đang đi tiên phong để thử nghiệm trong cuộc chuyển đổi này. Đó là lý do vì sao Trung Quốc lại ủng hộ Pi như vậy, lợi thế của họ chính là ở đây.
Thứ hai: Nói về mainnet mở, ta thấy mặc dù đã chạy trên chuỗi khối của Pi nhưng vẫn chạy trên máy chủ gốc, tức là sẽ chưa có chuyện mainnet mở. Điều này chúng ta hoàn toàn hiểu được vì còn nhiều vấn đề về kỹ thuật chưa thấy triển khai hoàn thiện như hệ thống node mạng vẫn đang chạy testnet, chưa có công bố chọn node, ẩn số node vẫn chưa được giải đáp khi mà các website trích xuất thống kê không thể cập nhật được con số theo thời gian thực, cụ thể là số người đã vượt qua KYC phải trên 5 triệu người nhưng các website thống kê vẫn chỉ có hơn 2 triệu trên mainnet. Số node thống kê tự nhiên tăng đột biến hàng chục ngàn node rồi lại trở về trạng thái tăng đều đều..... và rất nhiều vấn đề khác. Theo góc nhìn của các nhân tôi, những vấn đề đó không phải là rào cản bởi KYC và node là một tiến trình mãi mãi về sau, ngay cả khi khai thác hết số Pi thì vẫn phải thực hiện KYC cho các tài khoản mới muốn tham gia vào mạng Pi và vẫn phải có thêm node tham gia mới. Vấn đề lớn nhất ở đây chính là thời cơ. Thời cơ lại phụ thuộc vào quá trình triển khai thử nghiệm của Trung Quốc.
Thứ ba: Các quốc gia khác cũng khẩn trương triển khai CBDC và chỉ chờ Trung Quốc hoàn thành thử nghiệm sẽ triển khai ra cho các quốc gia khác theo một tiến trình nhất định nào đó để có thể kiểm soát được.
Thứ tư: Hãy nhìn lại trong nước, muốn biết rõ tiến trình trong nước ra sao, tôi xin điểm qua quá trình chuẩn bị và triển khai của Trung Quốc về vấn đề này.
Chúng ta biết rằng Trung Quốc là nước triển khai hoạt động không dùng tiền mặt từ rất sớm, ngay cả ăn xin cũng dùng mã QA code để hành nghề, vì vậy người dân đã tương đối quen với việc không dùng tiền mặt trong giao dịch. Trong quá trình đó, Trung Quốc cũng triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý dân cư điện tử, ta thường gọi là định danh điện tử xong khá sớm so với nhiều quốc gia khác. Chính Trung Quốc cũng là quốc gia triển khai các văn bản quy phạm pháp luật về tài sản số và tiền mã hóa rất sớm và thử nghiệm đầu tiên tại Trung Quốc từ tháng 5 năm 2023 cho cán bộ công chức, viên chức và cuối cùng thì tích hợp vào mạng Pi. Từ những thông tin cơ bản đó của Trung Quốc, mọi người hãy tự biết mình phải làm gì. Đây là vấn đề còn khá nhạy cảm nên tôi không thể nói rõ hơn được.
Việc nói là việc của cơ quan chức năng, vì đó là nhiệm vụ, là trách nhiệm phản ánh hiện thực. Nhận định, nắm bắt thời cơ là việc của mỗi cá nhân. Ai đủ duyên thì đón, không có nghĩa là cứ tài cứ giỏi mới đón được thời cơ này, đôi khi chính cái tài giỏi đó sẽ đánh mất cơ hội vô tiền khoáng hậu và sẽ mãi mãi tiếc nuối về sau.
Có vài thông tin bản thân tôi đã tự mình hoặc nhờ người thẩm định như vậy, mọi người hãy coi đây là thông tin tham khảo, hãy tiếp tục theo dõi, tổng hợp, phân tích và xâu chuỗi các vấn đề và tự mình ra quyết định nhé.
Nội dung video xin tạm dừng ở đây, xin gửi tới những người tiên phong lời chúc sức khỏe bình an và hạnh phúc, chúc tất cả chúng ta ngày càng hiểu Pi, tin Pi và nhìn nhận được đúng vấn đề của Pi. Xin chào và hẹn gặp lại trong các video tiếp theo, xin chân thành cảm ơn.
Nguyễn Văn Ánh

DANH SÁCH LINK THẨM ĐỊNH VÀ VIDEO CÓ LIÊN QUAN

1. Website niêm yết các ngân hàng đã tích hợp vào mạng Pi:
https://www.luerong.com/v/tmsjaeerjzf.html
2. Bài báo viết về IPv9: https://nld.com.vn/.../giao-thuc-ipv9-thuc-ra-la-gi-95631...
3. Danh sách các video chia sẻ liên quan giữa Pi và các ngân hàng bên Trung Quốc:
https://youtu.be/SL5jcN0Edok
https://youtu.be/vDcosoBjMmA
https://youtu.be/7tLC7EVb5rQ
https://youtu.be/ttmx3S7IEXA
https://youtu.be/P9GbgqwHqb0

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget