Một vụ test bom nguyên tử dưới nước vào năm 1946


Vụ thử nghiệm hạt nhân mang tên Baker diễn ra vào ngày 25/07/1946 tại đảo san hô Bikini Atoll, Thái Bình Dương. Đây là một trong những cuộc thử nghiệm hạt nhân đầu tiên của Mỹ và thế giới, được tiến hành dưới nước ở độ sâu 5,27 mét.

Quả bom nguyên tử Baker có sức công phá 21 kiloton và được đặt dưới biển. Khi vụ nổ xảy ra, nó tạo ra một cột nước hình cây nấm cao gần 1.830 mét, rộng hơn 600 mét và dày 91 mét. Hai triệu tấn nước và cát được bật tung lên không khí, tạo thành một cột nước ấn tượng.

Kết quả của vụ thử nghiệm Baker đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho môi trường và sức khỏe của con người trong khu vực. Hiệu ứng của cột nước và phản ứng hạt nhân đã tạo ra đám mây hạt nhân và phóng xạ, ảnh hưởng không chỉ đến đảo Bikini mà còn lan rộng tới các khu vực lân cận.

Vụ thử nghiệm Baker đã khẳng định sức mạnh của vũ khí hạt nhân và đánh dấu bước đầu tiên trong việc phát triển và kiểm tra vũ khí hạt nhân của Mỹ trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh. Tuy nhiên, cũng tạo ra những lo ngại về an ninh và an toàn hạt nhân trong tương lai.

Nhưng rõ ràng, sự hiểu biết về hậu quả và tác động của vũ khí hạt nhân đã giúp thế giới thấy được tính quan trọng và nguy hiểm của việc kiểm soát và hạn chế sử dụng vũ khí hạt nhân trong tương lai.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget