Người dùng mạng Pi ở Nga phải đối mặt với sự không chắc chắn khi chính phủ đề xuất lệnh cấm lưu hành tiền điện tử

Bộ Tài chính Nga đã đưa ra một đề xuất cấm lưu hành tiền điện tử trong nước. Tuy nhiên, các trường hợp ngoại lệ dự kiến ​​sẽ được thực hiện đối với các nhà phát hành stablecoin và công cụ khai thác tiền điện tử, theo các nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

Các nguồn tin tiết lộ với hãng tin Interfax rằng lệnh cấm lưu hành tiền điện tử được đề xuất có thể được đưa vào dự luật hợp pháp hóa khai thác tiền điện tử được chờ đợi từ lâu, vốn đã phải đối mặt với nhiều sự chậm trễ. Được biết, Bộ tài chính đã soạn thảo dự luật.

Trọng tâm chính của luật được đề xuất là chính thức cho phép các hoạt động khai thác tiền điện tử công nghiệp ở Nga. Lĩnh vực khai thác tiền điện tử của đất nước đã phát triển tốt nhờ nguồn năng lượng dồi dào và khí hậu mùa đông lạnh giá, thuận lợi cho các hoạt động khai thác.

Hiện tại, khai thác mỏ không được công nhận là một hình thức kinh doanh hợp pháp ở Nga và không thể bị đánh thuế theo các quy định chính thức. Việc thiếu sự công nhận hợp pháp này đã tạo ra sự không chắc chắn trong ngành.

Mặc dù đề xuất nhằm mục đích cấm lưu hành tiền điện tử, nhưng dự kiến ​​sẽ cung cấp một số miễn trừ nhất định cho các nhà phát hành stablecoin và công cụ khai thác tiền điện tử. Stablecoin, được chốt vào một tài sản ổn định như tiền tệ fiat, có thể được phép sử dụng do tính biến động thấp và tính ổn định được nhận thức của chúng. Những người khai thác tiền điện tử cũng có thể được đưa ra các ngoại lệ, cho phép họ tiếp tục hoạt động hợp pháp, do đó đưa họ vào khuôn khổ quy định.

Trước những phát triển này, vẫn chưa chắc chắn lệnh cấm lưu thông tiền điện tử được đề xuất này sẽ tác động cụ thể đến người dùng Mạng Pi trong khu vực như thế nào. Vì Mạng Pi là một dự án tiền điện tử, người dùng của nó ở Nga có thể gặp phải các hạn chế trong việc sử dụng và giao dịch bằng tiền điện tử Pi. Tuy nhiên, mức độ và việc thực hiện các hạn chế đó sẽ phụ thuộc vào việc hoàn thiện luật được đề xuất.

Khi tình hình tiếp tục phát triển, người dùng Mạng Pi ở Nga nên theo dõi chặt chẽ các cập nhật và hướng dẫn theo quy định do chính phủ Nga và các cơ quan có liên quan cung cấp.

Theo Newsway

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget