Thông tin về chương trình “Pi Network dưới góc nhìn luật pháp Việt Nam”


Viện Khoa học Chính Sách và Pháp Luật đã tổ chức buổi tọa đàm về tiền điện tử dưới góc nhìn luật Pháp Việt Nam, tại buổi tọa đàm được viện phó Doãn Hồng Dương kết hợp cùng diễn giả Lê Ngọc Anh - Chủ biên sách e book: Pi Network - Tiền điện tử cho xã hội trong thời kỳ web3, công ty luật SJK Law, diễn giả Nguyễn Thế Ngọc giám đốc chi nhánh Pi Node Hà Nội, chuyên gia đào tạo tiền điện tử Vũ Linh, cùng các khách mời khác.

Gần đây, Pi Network nhận được sự quan tâm của nhiều học giả, xét thấy cần có nhiều đề tài chuyên sâu để học giả, người dân có thêm kiến thức về pháp lý cho tiền điện tử, nên sự cần thiết của một buổi tọa đàm về Pi Network dưới góc nhìn pháp luật Việt Nam.

Trong bối cảnh phát triển của nền kinh tế số và sự lan truyền của công nghệ blockchain, sự xuất hiện của Pi Network đã thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng. Nhằm tạo cơ hội giao lưu và chia sẻ thông tin về Pi Network và các loại tài sản số, Chương trình Mini talk Trà chiều ấp ủ bao điều số thứ 3 Giao lưu Mở chủ đề Pi Network dưới góc nhìn pháp luật Việt Nam đã diễn ra thành công tại Hà Nội. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của các diễn giả và khách mời uy tín trong lĩnh vực tài chính, pháp luật và công nghệ.

Trong khuôn khổ sự kiện, các diễn giả đã mang đến các quan điểm đa chiều từ góc nhìn pháp luật Việt Nam, góc nhìn của những người ngoài cuộc, của truyền thông chính thống, của người khai thác Pi và góc nhìn pháp lý tạo nên một không gian thảo luận đầy sôi nổi và phong phú.

Mr. Ngọc Anh CEO cty gỗ mỹ nghệ Kabi Home, tác giả sách "Pi Network – Tiền điện tử cho xã hội trong thời kỳ Web3" người điều phối phiên trao đổi giúp kết nối và chia sẻ các góc nhìn về kiến thức về Pi Network và tầm quan trọng của nó trong việc tạo ra một hệ sinh thái tài chính phi tập trung. Anh đã dẫn dắt và đưa các diễn giả cùng tìm hiểu các khái niệm về Pi Network ưu nhược điểm và những vấn đề, những góc nhìn đa chiều giữa các diễn giả và khách mời. Đặc biệt giúp khán giả làm rõ các khía cạnh pháp lý liên quan đến Pi Network trong bối cảnh của pháp luật Việt Nam.

Liên quan đến pháp lý và đặc tính của tiền điện tử và các quy định của luật pháp Việt Nam, Mr. Ba Đô, giám đốc công ty luật SJK Law không khai thác Pi Network, người khách quan ngoài cuộc trình bày các quy định pháp luật hiện hành liên quan đến tài sản số và tình hình pháp lý của Pi coin tại Việt Nam. Ông đã cung cấp thông tin về các khía cạnh pháp lý mà người sở hữu tài sản số cần lưu ý và tuân thủ để tránh vi phạm pháp luật Việt Nam. Giải đáp các thắc mắc của các khán giả về việc Pi Network có đa cấp, có vi phạm pháp luật Việt Nam. Giải đáp câu hỏi lớn một Pi bằng bảy tỷ đồng là như thế nào, các khúc mắc liên quan việc điều tra của công an Bắc Ninh với sự kiện đồng thuận lớn có hàng ngàn người khai thác Pi cùng tham dự  

Bên cạnh đó, dưới góc nhìn của khách mời Mr. Nguyễn Thế Ngọc, giám đốc chi nhánh Pi Node tại Bùi Hà Nội, người đang vận hành nhiều node (nút) máy tính blockchain Pi Network, đã chia sẻ kinh nghiệm và ý kiến về quá trình khai thác Pi Network. Là một kỹ sư từng làm việc cho Canon Việt Nam, với kiến thức kỹ thuật sâu rộng, ông đã tạo cơ hội để khán giả hiểu rõ hơn về cách mà Pi Network hoạt động, những con số biết nói và tiềm năng phát triển trong tương lai.

Ngoài ra, Mr. Vũ Linh, chuyên gia giao dịch các loại tiền kỹ thuật số và cũng mới tham gia giao dịch xuyên quốc gia đồng Pi, đã trình bày về cơ hội và thách thức, rủi ro trong việc giao dịch các loại tài sản số, cũng như những lưu ý cần thiết khi tham gia thị trường tài chính này. Cũng như các khán giả, cảm thấy may mắn vì được hiểu sâu hơn về các quy định đã có của pháp luật về các loại tài sản số.

Sự kiện Cafe Giao lưu mở đã tạo ra một không gian chia sẻ kiến thức, tạo điều kiện cho cộng đồng Pioneer trao đổi thông tin và hiểu rõ hơn về Pi Network và các loại tài sản số. Đồng thời, nó đã giúp định hình một cái nhìn chính tắc từ pháp luật Việt Nam về tài sản số và Pi Network, mang đến thông tin hữu ích cho những ai quan tâm và tham gia vào lĩnh vực này.

Sự kiện được tổ chức thành công nhờ sự hỗ trợ của Diên An cà phê trong một chương trình thú vị, “trà chiều ấp ủ bao điều” chia sẻ về kinh doanh và cuộc sống của những doanh nhân trẻ và đã nhận được nhiều sự quan tâm và phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Viện Khoa học Chính Sách và Pháp Luật  hy vọng rằng sự kiện này đã đóng góp vào việc tăng cường nhận thức và hiểu biết về pháp luật cho tiền điện tử, và tài sản số trong cộng đồng Pioneer tránh những thông tin gây hoang mang tới nhận thức cộng đồng. 

Video
 
Theo Phapluatchinhsach.vn

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget