[EBook] Tạp chí kinh tế SCIREA số 7-2022 (Sách trắng thứ hai của Pi —Tương lai và sự phát triển)

Sách Trắng Thứ Hai của Pi - Tương lai và Phát triển

Tóm tắt: Bài trắng này trình bày tầm nhìn tương lai và lộ trình phát triển cho Pi, một dự án tiền điện tử phi tập trung nhằm tạo ra một nền kinh tế toàn cầu cởi mở và dễ tiếp cận hơn. Xây dựng trên thành công của Bài trắng đầu tiên của Pi, giới thiệu các khái niệm và nguyên tắc cốt lõi của dự án, tài liệu này đi sâu vào các mục tiêu dài hạn và chiến lược sẽ thúc đẩy sự phát triển và sự thông nhận của Pi. Bằng cách tận dụng sức mạnh của công nghệ blockchain và sự đóng góp từ một cộng đồng đa dạng và tích cực, Pi nhằm mục tiêu cách mạng hóa cách chúng ta giao dịch và tương tác trong thế giới kỹ thuật số.

  1. Giới thiệu

    • Tóm tắt các nguyên tắc cốt lõi và sứ mệnh của Pi
    • Tổng kết thành tựu kể từ việc phát hành bài trắng đầu tiên
  2. Tầm nhìn tương lai của Pi

    • Tạo ra một nền kinh tế toàn cầu phi tập trung và bao trùm
    • Đảm bảo quyền tự do tài chính cho những người không có tài khoản ngân hàng hoặc tài khoản ngân hàng bị hạn chế
    • Thúc đẩy giao dịch mượt mà và không biên giới
    • Xây dựng niềm tin và an ninh thông qua công nghệ blockchain
  3. Lộ trình phát triển

    • Giai đoạn 1: Phát triển Cơ sở Hạ tầng Cốt lõi

      • Củng cố hạ tầng blockchain cơ bản
      • Triển khai các cơ chế đồng thuận để đảm bảo an ninh và khả năng mở rộng
      • Nâng cao trải nghiệm người dùng và tính năng ví tiền điện tử
    • Giai đoạn 2: Mở rộng Cộng đồng và Sự thông nhận

      • Mở rộng Mạng Pi thông qua việc tăng cường sự thu hút người dùng
      • Khuyến khích sự tham gia và tương tác tích cực trong cộng đồng
      • Thiết lập các đối tác với các bên liên quan và doanh nghiệp
    • Giai đoạn 3: Phát triển và Tích hợp Hệ sinh thái

      • Xây dựng một hệ sinh thái ứng dụng và dịch vụ mạnh mẽ xung quanh Pi
      • Khám phá các trường hợp sử dụng và tích hợp với các nền tảng hiện có
      • Thúc đẩy sự tham gia của các nhà phát triển thông qua công cụ API và SDK
  4. Mô hình Quản trị của Pi

    • Giới thiệu về khuôn khổ quản trị phi tập trung
    • Quy trình bỏ phiếu và ra quyết định của cộng đồng
    • Đảm bảo sự minh bạch, công bằng và bền vững
  5. Bảo mật và Quyền riêng tư

    • Tổng quan về biện pháp bảo mật và giao thức của Pi
    • Các tính năng tăng cường quyền riêng tư để bảo vệ dữ liệu người dùng
    • Hợp tác với các chuyên gia bảo mật và kiểm định định kỳ
  6. Kết luận

    • Xác nhận cam kết của Pi đối với sứ mệnh của mình
    • Kêu gọi hành động từ thành viên cộng đồng và các bên liên quan
    • Triển vọng tương lai và tác động dự kiến ​​lên nền kinh tế toàn cầu

Bằng cách trình bày tầm nhìn tương lai và lộ trình phát triển của mình, Pi nhằm cung cấp sự minh bạch, rõ ràng và hướng dẫn cho cộng đồng và các bên liên quan tiềm năng. Thông qua sự phát triển liên tục và sự tương tác tích cực của cộng đồng, Pi đang nỗ lực đạt được mục tiêu của mình là tạo ra một nền kinh tế số bao trùm và dễ tiếp cận hơn cho tất cả mọi người.

Phụ lục

1.Bản dịch bức thư của TT Donald Trump-1



NHÀ TRẮNG WASHINGTON

Cảm ơn bạn đã dành thời gian bày tỏ quan điểm của mình về chính sách đối nội của đất nước chúng tôi. Tôi cam kết giải phóng toàn bộ tiềm năng của nước Mỹ thông qua các chính sách đối nội nhằm thúc đẩy cơ hội và tăng trưởng kinh tế, đồng thời đảm bảo an toàn và an ninh cho người dân Mỹ.

Chính quyền của tôi sẽ làm việc mỗi ngày để thúc đẩy chương trình nghị sự Nước Mỹ Trên hết, và chúng tôi sẽ thực hiện điều đó trong khi vẫn cam kết thực hiện một chính sách tài khóa có trách nhiệm nhằm giải quyết tình trạng thâm hụt và nợ nần ngày càng gia tăng của Quốc gia chúng ta. Ngân sách năm 2018 của tôi Nền tảng mới cho sự vĩ đại của nước Mỹ, sẽ loại bỏ các quy định giết chết việc làm, thu hẹp đáng kể quy mô của bộ máy quan liêu Liên bang, ưu tiên sự an toàn và an ninh của công dân Mỹ, đồng thời giảm khoản nợ 20 nghìn tỷ đô la không bền vững của chúng tôi, đồng thời bảo vệ các chương trình dành cho người cao tuổi của chúng tôi phụ thuộc vào, như An sinh xã hội.

Ngân sách của tôi đặt nước Mỹ lên hàng đầu bằng cách đầu tư vào một nước Mỹ mạnh hơn, an toàn hơn. Điều đó có nghĩa là làm cho cộng đồng của chúng ta trở nên tuyệt vời trở lại bằng cách hỗ trợ thực thi pháp luật, xây dựng lại những con đường và cây cầu đổ nát, sửa chữa hệ thống giáo dục của chúng ta để người lao động có thể có được công việc tốt và đấu tranh để xóa bỏ tai họa ma túy đang phá hỏng triển vọng của giới trẻ chúng ta. Chúng ta cũng phải quay trở lại với các giá trị và bảo vệ các quyền tự do theo Hiến pháp đã khiến nước Mỹ trở thành ngọn hải đăng của hy vọng và cơ hội cho thế giới, bao gồm cả quyền giữ và mang vũ khí.

Các chính sách Nước Mỹ Trên hết của tôi sẽ mang lại một làn sóng cơ hội mới cho vùng đất tuyệt vời này. Bạn có thể tìm hiểu thêm về ngân sách của tôi bằng cách truy cập www.WhiteHouse.gov/the-press-office/2017/03/13/president-donald-j-trump-protecting-taxpayer-money. Để biết thêm thông tin về các bước mà Chính quyền của tôi đang thực hiện để giữ an toàn cho nước Mỹ, hãy truy cập www.WhiteHouse.gov/law-enforcement-community.

Cảm ơn bạn một lần nữa cho đề xuất của bạn. Tiếng nói của bạn, hy vọng của bạn và ước mơ của bạn sẽ xác định thế hệ vĩ đại tiếp theo của nước Mỹ. Lòng dũng cảm, lòng tốt và tình yêu của bạn sẽ hướng dẫn chúng tôi trên đường đi. 

Khi nhìn về tương lai, chúng ta biết rằng không có thách thức nào vượt qua được quyết tâm vượt qua của người dân Mỹ.

Trân trọng,


2.Bản dịch bức thư của TT Donald Trump-2



Món quà năm mới cho nước Mỹ và Tổng thống Trump quan niệm về Kế hoạch 8 năm xây dựng cơ sở hạ tầng của Mỹ Chỉ nợ 250 tỷ đô la để thúc đẩy đầu tư tư nhân 10 nghìn tỷ đô la 

Chỉ mục chính

1. Trong 8 năm, Chính phủ chỉ bổ sung khoản nợ 250 tỷ đô la trong hai năm đầu tiên, bằng hỗ trợ đổi mới chính sách phù hợp, để thu hút 10 nghìn tỷ đô la đầu tư tư nhân, và xây dựng 20 nghìn km đường sắt cao tốc và 8 cơ sở hạ tầng siêu thành phố, để đặt nền tảng tốt cho tương lai 20-30 năm sau.

2. Việc xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn sẽ thúc đẩy sự phát triển của tất cả các ngành công nghiệp và Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại. Nó tạo ra hơn 10 triệu việc làm, tăng gấp đôi của cải xã hội và tăng trưởng kinh tế, tạo ra hàng nghìn tỷ đô la tiền thuế. Nó đưa nước Mỹ lần đầu tiên bước vào kỷ nguyên lịch sử giảm nợ và bước vào kỷ nguyên mới của cuộc cách mạng giao thông được đánh dấu bằng thời gian, tốc độ và hiệu quả. 

3. Cố gắng đạt được sự ủng hộ chung của Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ.

Cách và Phương tiện

1. Trợ cấp của chính phủ + đổi mới chính sách + kỹ năng kinh doanh để làm cho cơ sở hạ tầng trở thành một dự án tốt cho tất cả các nhà đầu tư. 

2. Thành lập Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia; theo đuổi chuyên sâu sự đổi mới; quản lý hệ thống và quản trị hiệu quả. 

3. Trao quyền lập pháp cho tổng thống trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng, theo đuổi luật pháp nhanh chóng và thực hiện nhanh chóng.

Tập tin đính kèm

1. Bức thư thứ 5 gửi Tổng thống Trump (02/01/2018)

2. Bức thư thứ tư gửi Tổng thống Trump (01/01/2018) 

3. Quan niệm về Kế hoạch 8 năm xây dựng cơ sở hạ tầng của Mỹ(01/01/2018)

4. Bức thư thứ ba gửi Tổng thống Trump (18/08/2017) 

4. Thư trả lời của Tổng thống Trump cho các tác giả (08/08/2017)

5. Chiến lược phát triển kinh tế của các nước phát triển-Lấy Hoa Kỳ làm gương (Bài khoa học) (26/06/2017)

6. Hai bức thư đầu tiên gửi Tổng thống Trump (03/03 và 06/05/2017) Tác giả (từ CHND Trung Hoa): Chenxi Wang, Jianqiang Wang, Jianguo Wang

Thời gian nghiên cứu: 2016-2018

3.Bản dịch tiêu đề bài báo-1



Chính phủ chỉ dùng 250 tỷ đô la để thúc đẩy 10 nghìn tỷ đô la hoàn thành, nhóm nghiên cứu sẽ tổ chức một chuyến tham quan diễn thuyết để giới thiệu kết quả Ngày đăng: 05/09/2018 2:05 chiều 

Tác giả: Chung Jiwen

Xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn của Mỹ là cơ hội kinh doanh lớn nhất nhưng lại là dự án khó khăn nhất để bắt đầu. Năm này qua năm khác, mặc dù đã rất cố gắng nhưng vẫn thất bại đã lặp đi lặp lại. Giờ đây, với một đề xuất mới trị giá 10 nghìn tỷ đô la do một số học giả Trung Quốc đưa ra mang tên nhóm nghiên cứu HRSCNP, dự án này ngay lập tức cho thấy triển vọng tươi sáng. Vâng, bạn đã đọc đúng vậy - nó là 10 nghìn tỷ đô la. Kế hoạch đầu tư 1 nghìn tỷ đô la đã đủ để gây phấn khích: đây là lớn gấp mười lần cái đó! Tuy nhiên, đó là một kế hoạch thực sự khả thi và chính phủ cần chỉ 250 tỷ đô la để thúc đẩy 10 nghìn tỷ đô la. Để nâng cao kết quả, nhóm nghiên cứu HRSCNP đang tìm kiếm đối tác để tổ chức một chuyến tham quan thuyết trình để giới thiệu kết quả với tất cả mọi người.

Kết quả được gọi là Kế hoạch mạng lưới siêu thành phố + đường sắt tốc độ cao (HRSCNP), đây là dự án xương sống và cốt lõi của Hoa Kỳ. Đó là năm tuyến đường sắt cao tốc đi từ Đông sang Tây và chạy qua các tuyến đường sắt cao tốc dài 20.000 km ở phía Bắc và phía Nam, và tám siêu thành phố dọc theo tuyến đường trục chính. Với sự trợ giúp của dự án xương sống này, việc phát triển các tuyến nhánh, thành phố nhỏ và các cơ sở hạ tầng khác sẽ được thúc đẩy. Kế hoạch này sẽ cho phép Hoa Kỳ tham gia lại làn sóng xây dựng cơ sở hạ tầng lịch sử mới sau Thế chiến II. Kết quả có tên Các chiến lược phát triển kinh tế của các nước phát triển - Lấy Hoa Kỳ làm ví dụ (Click để xem văn bản gốc) đã được công bố trong Hội nghị quốc tế về Giáo dục Quản lý và Khoa học Xã hội (ICEMSS 2017), tháng 6 năm 2017.

Kể từ đó, nhóm nghiên cứu HRSCNP đã lập kế hoạch thực hiện chi tiết hơn, quan trọng hơn là tính khả thi của kế hoạch cũng được lập luận một cách suy luận ở đây, để biến nó thành đề xuất của Quốc hội Hoa Kỳ trong 8 năm, với sự trợ giúp của đổi mới chính sách, chính phủ chỉ cần đầu tư 250 tỷ đô la trong hai năm đầu tiên, có thể thúc đẩy khoản đầu tư tư nhân trị giá 10 nghìn tỷ đô la để xây dựng 20 nghìn km đường sắt cao tốc và 8 cơ sở hạ tầng siêu thành phố. Nó sẽ mang lại hơn 10 triệu việc làm, tạo ra hàng nghìn tỷ đô la tiền thuế, tăng gấp đôi của cải xã hội và tăng trưởng kinh tế, đồng thời đưa nước Mỹ lần đầu tiên bước vào thời kỳ giảm mạnh nợ và bước vào kỷ nguyên mới của cuộc cách mạng giao thông được đánh dấu bằng thời gian. , tốc độ và hiệu quả. Nó sẽ giữ cho tăng trưởng kinh tế của Mỹ ở tốc độ cao hơn trong 20-30 năm tới và đạt được mục tiêu Làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại. Kết quả có tên Quan niệm về Kế hoạch 8 năm xây dựng cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ (Bấm vào để xem văn bản gốc) được công bố trong Hội nghị Quốc tế lần thứ 3 về Khoa học Giáo dục và Quản lý (ICEMS 2018), tháng 1 năm 2018. Hình 1 là hình ảnh của Hội nghị này.

4.Bản dịch tiêu đề bài báo-2

Một kết quả nghiên cứu tuyệt vời về cơ sở hạ tầng của Hoa Kỳ: Chính phủ chỉ sử dụng 250 tỷ đô la để thúc đẩy 10 nghìn tỷ đô la hoàn thành, nhóm nghiên cứu sẽ tổ chức một chuyến tham quan thuyết trình để giới thiệu kết quả

Tác giả Zhong Jiwen Xây dựng cơ sở hạ tầng quy mô lớn của Mỹ là cơ hội kinh doanh lớn nhất nhưng lại là dự án khó bắt đầu nhất. Năm này qua năm khác, dù đã rất cố gắng nhưng vẫn thất bại.


Bản dịch Tiếng Việt


Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget